Phát hiện số lượng lớn hóa chất nghi có gốc xyanua ở quận 5

Phát hiện số lượng lớn hóa chất nghi có gốc xyanua ở quận 5
3 giờ trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP.HCM vừa phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ; sở Công thương; Quản lý thị trường và Công an Quận 5 kiểm tra các cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa chất trên địa bàn Quận 5 và phát hiện một số vi phạm.
Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị kiểm tra các cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa chất trên địa bàn Quận 5. Ảnh: CA
Trong quá trình làm việc, Đoàn kiểm tra đã phát hiện ba trong tổng số sáu cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa chất có tồn tại một số vi phạm về sản xuất, kinh doanh hóa chất nguy hiểm, độc hại.
Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ 125 chai, hũ các loại có chứa các hóa chất dạng lỏng và một thùng hóa chất công nghiệp dạng viên nén, trọng lượng 10kg, tất cả đều nghi vấn là hóa chất độc có gốc Xyanua.
Lực lượng chức năng đã thu giữ một số chai lọ, hóa chất... tất cả đều nghi vấn là hóa chất độc có gốc xyanua. Ảnh: CA
Mặc dù, không thuộc danh mục hóa chất cấm, thế nhưng việc sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng Xyanua vẫn phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định của pháp luật về quản lý hóa chất.
Chính vì vậy, lực lượng chức năng luôn kiểm soát chặt chẽ, đồng thời chú trọng công tác hướng dẫn, tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh hóa chất trên địa bàn.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục được mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý theo quy định. Ảnh: CA
Cùng thời điểm trên, Công an Quận 5 cũng chủ động kiểm tra thêm nhiều điểm và phát hiện hai cơ sở kinh doanh liên quan đến hóa chất trên địa bàn vi phạm. Lực lượng chức năng đã tiến hành làm việc với 18 người liên quan là chủ và nhân viên của các cơ sở vi phạm.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý theo quy định.
Nguyễn Tân
Nguồn PLO : https://plo.vn/phat-hien-so-luong-lon-hoa-chat-nghi-co-goc-xyanua-o-quan-5-post813112.html