Phát huy giá trị lịch sử và văn hóa Khu di tích Cổ Loa

Phát huy giá trị lịch sử và văn hóa Khu di tích Cổ Loa
3 giờ trướcBài gốc
Cổ Loa - địa danh vốn không có gì xa lạ với những cô bé, cậu bé này bởi đây là mảnh đất mà các em sinh ra và lớn lên. Thế nhưng, khi được xem, được tìm hiểu những thông tin về các hiện vật khảo cổ tại khu vực Thành Cổ Loa thông qua buổi trưng bày như thế này, lại gợi lên cho các em nhiều sự tò mò và thôi thúc sự khám phá.
Với hơn 100 tài liệu, hình ảnh được chắt lọc từ các công trình khoa học, nghiên cứu của các nhà khoa học, nhà sưu tầm của Viện Viễn Đông Bác cổ, Viện Khảo cổ học, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Hà Nội, các sưu tập ảnh tư nhân...du khách trong nước và quốc tế sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về các dấu ấn lịch sử và văn hóa của Khu Di tích Cổ Loa.
Cổ Loa không chỉ là vùng đất tinh hoa hội tụ, mà Tòa thành rộng lớn từng bảo vệ vùng đất này còn thể hiện sự sáng tạo độc đáo, đỉnh cao của người Việt cổ trong công cuộc giữ nước và chống ngoại xâm; xứng đáng trở thành di sản văn hóa nhân loại với tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà còn cả khu vực Đông Nam Á. Thông qua những tài liệu lưu trữ, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của Cổ Loa sẽ tiếp tục được lan tỏa, qua đó đề cao trách nhiệm của cộng đồng địa phương và du khách trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản, góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Anh Thư - Văn Thắng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phat-huy-gia-tri-lich-su-va-van-hoa-khu-di-tich-co-loa-239021.htm