Phát huy vai trò hệ thống báo Đảng trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Phát huy vai trò hệ thống báo Đảng trong công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
5 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh Hội thảo.
Lan tỏa những thông tin tích cực, chính xác trong dòng chảy tin tức hàng ngày
Theo thống kê của Ban tổ chức Hội thảo, tính đến cuối năm 2023, sau khi thực hiện Quy hoạch hệ thống báo chí toàn quốc, cả nước có 6 cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực (Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân). Có 15 cơ quan báo chí (11 báo, 3 tạp chí và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) nằm trong cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện. Ngoài ra, còn có 127 cơ quan báo; 671 cơ quan tạp chí. Đội ngũ người làm báo có khoảng 41 nghìn người.
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nhấn mạnh: Hệ thống báo Đảng hiện nay gồm những cơ quan báo chí có bề dày lịch sử, truyền thống của Trung ương và các địa phương, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của quần chúng Nhân dân. Đây cũng là những kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, tin cậy và chính xác, có uy tín ở cả trong nước và quốc tế.
Kể từ khi Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” ra đời, các cơ quan báo Đảng đã tham gia rất tích cực, hiệu quả, bằng nhiều hình thức phong phú và cách làm sáng tạo. Các chuyên trang, chuyên mục, tuyến bài về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được duy trì thường xuyên. Trong đó, nhiều tác phẩm xuất sắc, có tác động sâu sắc đến cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân; củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của đất nước.
GS. TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện CTQG Hồ Chí Minh đánh giá: Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay, các cơ quan báo Đảng đã không ngừng đổi mới tư duy, phương thức, quy trình làm báo theo hướng hiện đại, tích cực chuyển đổi số trong hoạt động báo chí gắn với nâng cao chất lượng hoạt động về mọi mặt, chú trọng cả về nội dung, hình thức lẫn phương thức tiếp cận công chúng trên các không gian truyền thông mới, ứng dụng các công nghệ - kỹ thuật truyền thông thế hệ mới, đa dạng hóa các sản phẩm báo chí theo hướng số hóa, nâng cao trải nghiệm của độc giả…, nỗ lực trở thành những thương hiệu báo chí lớn, có uy tín ở cả trong nước và quốc tế, là điểm tựa thông tin vững chắc nhất của nhân dân, điểm sáng trong thế trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.
Đội ngũ cán bộ, phóng viên báo Đảng, nhất là các cơ quan báo Đảng địa phương, ngày càng vững vàng về tư tưởng, chính trị, giỏi về nghiệp vụ, am hiểu sâu sắc về tình hình địa phương, có nhiệt huyết cống hiến và phục vụ cho sự nghiệp phát triển của đất nước và địa phương. Để đấu tranh chống lại những thông tin xấu trên mạng xã hội, nhiều cơ quan báo, tạp chí đã mở các chuyên mục như “Bình luận - phê phán” của Báo Nhân Dân, Tạp chí Quốc phòng toàn dân; “Đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch” của Tạp chí Cộng sản; “Chống diễn biến hòa bình” của Báo Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân; “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam… Tạp chí Tuyên giáo thường xuyên điểm các bài về chống các luận điệu xuyên tạc, đồng thời mở chuyên mục “Chống diễn biến hòa bình” trong chương trình điểm báo tuần.
Chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng các chuyên mục, bài viết đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch, Tổng Biên tập Báo Hànôịmới Nguyễn Minh Đức cho rằng: Mỗi cơ quan báo chí, đặc biệt là người đứng đầu, cần có kế hoạch tuyên truyền cụ thể; chủ động đưa ra các đề tài bám sát thực tiễn mà các thế lực thù địch đang chống phá để có những bài viết kịp thời, hiệu quả. Cùng với việc dành nguồn hỗ trợ kịp thời, các cơ quan báo chí cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng những phóng viên, nhà báo có kinh nghiệm để tham gia viết mảng đề tài khó này. Đồng thời, đòi hỏi mỗi nhà báo phải nắm chắc lý luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đồng thời, có đủ chứng cứ, lý luận, lập luận rõ ràng để phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.
Nhận diện những “điểm nghẽn”
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung quan trọng, như: Phân tích thực trạng hệ thống báo Đảng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, đánh giá các ưu điểm, hạn chế và phân tích nguyên nhân, từ đó làm rõ những vấn đề đặt ra.
Thực tiễn hiện nay, sự tham gia của các cơ quan báo Đảng vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn. Nhận thức của một số cán bộ, nhà báo, phóng viên trong các cơ quan báo Đảng về tầm quan trọng và sứ mệnh của đơn vị trong cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng vẫn còn chưa đầy đủ và sâu sắc, thậm chí là thờ ơ, hời hợt, coi đó là “việc của cơ quan khác, của người khác”.
Tính sáng tạo, tính chiến đấu trong một số cơ quan báo Đảng đôi khi chưa cao, thiếu kế hoạch và định hướng cụ thể cho các tuyến bài, tin tức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, dẫn đến sự rời rạc, hình thức, chiếu lệ, không chỉ rõ nội dung bảo vệ hay đối tượng đấu tranh trong thông tin, tuyên truyền, thiếu sức thuyết phục dẫn đến khó có khả năng tác động, làm thay đổi nhận thức, định hướng hành động.
Đặc biệt, hình thức thể hiện trong các sản phẩm báo chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn có phần đi theo lối mòn, thiếu cách tiếp cận sáng tạo, chưa phù hợp với thị hiếu của công chúng hiện đại, nhất là hướng đến đối tượng giới trẻ. Lực lượng chuyên trách các chuyên mục, chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các cơ quan báo Đảng còn tương đối mỏng, thiếu các cây bút trẻ tiếp nối, năng lực của một số nhà báo, phóng viên, nhất là trong nắm bắt thông tin, đấu tranh phản biện, còn chưa nhanh nhạy, sắc sảo, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, khả năng tác nghiệp trong môi trường số… còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn đặt ra.
GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện CTQG Hồ Chí Minh cho rằng: Nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới đang tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thách thức bởi những diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và thế giới, những vấn đề tiêu cực nảy sinh từ mặt trái của cơ chế thị trường. Đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”… Điều này đang đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi ngày càng phức tạp, nặng nề đối với các cơ quan báo chí trong hệ thống báo Đảng đối với việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị.
“Mặt trận” nhiều cam go, hệ trọng và quyết liệt
Phát biểu tổng kết hội thảo, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Các tham luận và ý kiến tại hội thảo đã phân tích toàn diện bối cảnh, tình hình thế giới và trong nước, các yêu cầu mới đối với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW trong thời gian tới, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy vai trò của hệ thống báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cụ thể:
Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo các cơ quan báo Đảng, của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên về tầm quan trọng và tính chất của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, cũng như vai trò, sứ mệnh dẫn dắt của hệ thống báo Đảng trong công tác quan trọng nói trên. Từ đó, đề ra các chủ trương, kế hoạch cụ thể nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị trong từng cơ quan, đơn vị.
Hoạt động của các cơ quan báo Đảng cần tiếp tục bám sát và nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; linh hoạt, sâu sát hơn trong nắm bắt thực tiễn, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng với nhân dân, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, mong muốn chính đáng của nhân dân đến các cấp chính quyền để có biện pháp xử lý, tuyệt đối không để phát sinh các điểm nóng về tư tưởng; làm tốt nhiệm vụ định hướng dư luận xã hội, giám sát và phản biện xã hội, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phản ánh sinh động quá trình triển khai đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vừa truyền đạt được “ý Đảng” và phản ánh được “lòng Dân”.
Nâng cao chất lượng nội dung và hình thức về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong các sản phẩm báo chí về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chú trọng tăng tính thuyết phục, tính giáo dục và tính chiến đấu hiệu quả; tìm kiếm cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo hơn như các bài viết dưới dạng infographic, Emagazine, tăng cường hình ảnh, số liệu, dữ liệu, đồ họa, đầu tư nhiều hơn cho các thể loại báo chí thu hút độc giả như phóng sự, điều tra; chủ động đưa thông tin chân thật, đúng bản chất sự việc đến với bạn đọc, góp phần định hướng dư luận xã hội cũng như góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc; có kế hoạch và chiến lược tiếp cận đối tượng độc giả trẻ tuổi.
Chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại cán bộ, phóng viên, xây dựng đội ngũ người làm báo Đảng có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, bảo đảm tính kế thừa, chuyên nghiệp, hiện đại, nhân văn. Về lâu dài, hệ thống báo Đảng cần được quy hoạch, sắp xếp đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, phát triển thành những tổ hợp truyền thông chủ lực, đa phương tiện, hiện đại của Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả, sức chiến đấu trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và các nhiệm vụ khác.
Các cơ quan báo Đảng cần có chiến lược, lộ trình rõ ràng và dành nguồn lực đầu tư cho chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái số của cơ quan báo Đảng, tận dụng tối đa ưu thế của các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng các thành tựu của khoa học - công nghệ vào hoạt động của cơ quan báo chí, phát triển báo chí đa kênh, đa nền tảng để tăng khả năng tiếp cận công chúng, từ đó đáp ứng tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.
Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đề xuất các định hướng, giải pháp và khuyến nghị nhằm phát huy vai trò và nâng cao hiệu quả tham gia của hệ thống báo Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc và các giải pháp có giá trị cao được đưa ra tại hội thảo sẽ là cơ sở để Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền xây dựng kiến nghị với Đảng và Nhà nước, với các cơ quan báo Đảng nhằm tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong thời gian tới.
Bài và ảnh: Việt Thắng
-----------------------------
Phát huy tốt vai trò là một “binh chủng đặc biệt” đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
PGS.TS Vũ Trọng Lâm
Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật
Báo chí cách mạng Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đây là nguyên tắc cơ bản bảo đảm tính Đảng trong hoạt động của báo chí. Tính Đảng đòi hỏi báo chí phải đấu tranh kiên quyết với các tư tưởng thù địch, phản động, đi ngược lại lợi ích của đất nước và Nhân dân; phải đấu tranh không khoan nhượng với các hiện tượng tiêu cực trong xã hội. Tính Đảng trong báo chí được thể hiện trong mối quan hệ giữa báo chí với chính trị. Đó là sự gắn bó của báo chí với đường lối chính trị của Đảng. Báo chí phải trung thành và quán triệt, tuyên tuyền đường lối, quan điểm của Đảng vào thực tiễn cuộc sống. Tư tưởng của Đảng thông qua báo chí sẽ trở thành tư tưởng của quần chúng.
Hiện nay, các thế lực thù địch xác định phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng là một mục tiêu trọng điểm, nhằm tiến tới phủ nhận hoàn toàn chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sâu xa hơn là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Do đó, để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nghị quyết xác định: bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Quán triệt và thực hiện của Nghị quyết số 35-NQ/TW, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và hệ thống báo Đảng nói riêng, luôn phát huy tốt vai trò là một “binh chủng đặc biệt”, có vị trí chủ chốt, nòng cốt trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
--------------------------
“Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”
Lê Quốc Minh
Ủy viên BCH Trung ương Đảng,
Tổng Biên tập Báo Nhân Dân,
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương,
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
Hệ thống báo Đảng hiện nay gồm những cơ quan báo chí có bề dày lịch sử, truyền thống của Trung ương và các địa phương, là những kênh thông tin, tuyên truyền chính thống, tin cậy và chính xác nhất. Tuy nhiên, thực tiễn hiện nay đang đặt ra không ít khó khăn, thách thức mới đối với các cơ quan báo Đảng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt là khi nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, cùng với đó là sự bùng nổ thông tin trên Internet và mạng xã hội tạo điều kiện cho các thế lực thù địch, phản động xâm nhập, phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.
Hoạt động của một số cơ quan báo Đảng hiện nay do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan còn chậm đổi mới, chưa bắt kịp các xu hướng mới trong hoạt động báo chí, nhất là về chuyển đổi số; một số nơi còn thiếu chủ động trong xây dựng kế hoạch thông tin - tuyên truyền về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thiếu vắng các cây bút sắc sảo, các tác phẩm chuyên sâu, có tính chiến đấu cao về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; hình thức thể hiện có phần thiếu sinh động, hấp dẫn, chưa gần gũi với đối tượng công chúng tiếp nhận, nhất là giới trẻ; phương thức làm báo, cách tiếp cận độc giả vẫn bị bó hẹp trong không gian cũ, dẫn đến hiệu ứng lan tỏa các bài viết về nền tảng tư tưởng của Đảng chưa cao, thiếu tính thuyết phục, công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở một số cơ quan báo chí chưa đủ kịp thời, nhạy bén và hiệu quả chưa cao.
Do đó, cần thiết phải có những giải pháp tổng thể, đồng bộ nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các cơ quan báo Đảng trong tình hình mới, vừa góp phần hiện thực hóa mục tiêu “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại” theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, vừa đảm bảo các cơ quan báo Đảng tham gia ngày càng hiệu quả hơnvào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong bối cảnh hiện nay.”.
-----------------------------------
“Đảm trách sứ mệnh “xung kích, đi đầu” trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”
PGS. TS Phạm Minh Sơn
Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Trong bối cảnh mới hiện nay, đặc biệt là với sự phát triển của khoa học - công nghệ, sự ra đời của các phương tiện truyền thông thế hệ mới và xu hướng chuyển đổi số trong hoạt động báo chí, nhiều cơ quan báo Đảng đã chủ động tham gia vào không gian truyền thông mới, thay đổi tư duy, phương thức làm báo, quy trình lao động - sản xuất, vươn lên nắm bắt xu hướng làm báo hiện đại, làm chủ công nghệ để vừa thực hiện tốt yêu cầu công tác thông tin, tuyên truyền, vừa sáng tạo ra nhiều sản phẩm, loại hình báo chí mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của độc giả, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa - tinh thần của nhân dân, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo niềm tin công chúng.
Đặc biệt trong nền báo chí cách mạng ở nước ta hiện nay, hệ thống báo Đảng gồm những cơ quan báo chí lớn, uy tín tại Trung ương và báo Đảng địa phương dẫn dắt dòng chủ lưu thông tin trong đời sống hàng ngày của nhân dân, cần phải giữ vai trò trung tâm, đảm trách sứ mệnh xung kích, đi đầu và chiến đấu hiệu quả trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.
Đặc biệt, bằng ngòi bút sắc bén và trí tuệ sắc sảo của mình, nhiều nhà báo, phóng viên, biên tập viên đã nhanh chóng nắm bắt thông tin, dư luận, khai thác được những chủ đề nóng, thời sự, cấp bách đặt ra trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, vạch trần bản chất, âm mưu, thủ đoạn, hoạt động sai trái của của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị một cách hiệu quả, đanh thép và thuyết phục.
-------------------------------------------
Thực hiện tốt phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực”
Đồng chí Phạm Văn Trường
Tổng Biên tập Báo Nam Định
Báo Nam Định với chức năng là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nam Định, luôn là lực lượng tiên phong làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.
Cùng với nâng cao chất lượng đội ngũ, Báo Nam Định thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động; bám sát chỉ đạo, định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy. Chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo 35 các cấp; các đơn vị trong tỉnh trong việc cung cấp, trao đổi thông tin, kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận trước những vấn đề phức tạp, nhạy cảm. Duy trì đều đặn các chuyên trang, chuyên mục về “Xây dựng Đảng”, “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên báo in và báo điện tử, lựa chọn nội dung, vấn đề chia sẻ trên các nền tảng của báo: fanpage, facebook, youtube, zalo, Tiktok… nhằm lan tỏa thông tin tích cực để đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đón nhận thông tin chính thống một cách nhanh nhất, góp phần tạo sự đồng thuận, đấu tranh giữ vững trận địa tư tưởng, không để các thế lực thù địch lợi dụng phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng.
Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn đến cấp ủy, chính quyền để kịp thời tháo gỡ, giải quyết; định hướng thông tin trước những vấn đề nhạy cảm, dư luận xã hội quan tâm, từ đó kịp thời có những tin, bài phân tích, lý giải, làm rõ nguyên nhân, cung cấp thông tin chính xác từ các cơ quan quản lý Nhà nước đến với người dân để định hướng dư luận, góp phần giữ vững ổn định, tránh để kẻ thù lợi dụng xuyên tạc, kích động, chống phá.
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/chinh-tri/202410/phat-huy-vai-tro-he-thong-bao-dang-trong-cong-tac-dau-tranh-phan-baccac-quan-diem-sai-trai-thu-dich-f766705/