Phạt nguyên Trưởng Công an thành phố Mỹ Tho 4 năm 6 tháng tù

Phạt nguyên Trưởng Công an thành phố Mỹ Tho 4 năm 6 tháng tù
3 giờ trướcBài gốc
Các bị cáo nghe tòa tuyên án.
Riêng bị cáo Phạm Thị Quỳnh Anh, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát giao thông-Công an thành phố Mỹ Tho lãnh 2 năm 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo và thời gian thử thách là 5 năm tính ngày thi hành án về tội danh như trên.
Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến năm 2016, Đoàn Văn Thanh là Trưởng Công an thành phố Mỹ Tho đã lợi dụng chức vụ được giao đã có bút phê vào nhiều biên bản vi phạm hành chính để chỉ đạo phạt cảnh cáo (thay vì phải xử lý hành chính bằng hình thức phạt tiền) không đúng với quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.
Theo đó, Đoàn Văn Thanh đã chỉ đạo Võ Trần Chí Công và Phạm Thị Quỳnh Anh phạt “cảnh cáo” 235 hồ sơ, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước trên 650 triệu đồng. Cụ thể, Đội Cảnh sát giao thông 182 hồ sơ, với tổng số tiền hơn 570 triệu đồng; Đội Cảnh sát trật tự 53 hồ sơ, với số tiền gần 80 triệu đồng.
Võ Trần Chí Công là cán bộ phụ trách tổ xử lý tại Đội Cảnh sát giao thông đã không đề xuất ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mà tự trả hồ sơ cho người vi phạm. Dù đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng Công không triển khai xử phạt tiền, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 385 triệu đồng.
Còn Phạm Thị Quỳnh Anh là cán bộ phụ trách Đội cảnh sát giao thông (năm 2015 đến năm 2016) cũng có những vi phạm tương tự, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước trên 166 triệu đồng.
Hành vi của Đoàn Văn Thanh, Võ Trần Chí Công và Phạm Thị Quỳnh Anh đã vi phạm tại điều 12, 16 của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.
Ngày 21/11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an tỉnh Tiền Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Thanh, Võ Trần Chí Công và Phạm Thị Quỳnh Anh.
NGUYỄN SỰ
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/phat-nguyen-truong-cong-an-thanh-pho-my-tho-4-nam-6-thang-tu-post838566.html