Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ở huyện biên giới

Phát triển Đảng trong doanh nghiệp ở huyện biên giới
3 giờ trướcBài gốc
BPO - Trong các nhiệm kỳ đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước đều xác định phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp (DN) là nhiệm vụ quan trọng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Phát huy truyền thống “thủ đô kháng chiến” thời chống Mỹ, công tác xây dựng Đảng ở huyện biên giới Lộc Ninh đã tạo ra đột phá chiến lược, biến thách thức thành cơ hội, đi nhanh về sớm trong phát triển tổ chức đảng, đảng viên ở khu vực kinh tế tư nhân.
Bài 1:
TIẾN BƯỚC DƯỚI CỜ ĐẢNG
Một loạt chi bộ đảng trong khu vực kinh tế tư nhân ở huyện biên giới Lộc Ninh được thành lập, hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau từ giao thông vận tải, nông nghiệp đến giáo dục, tín dụng… Tiến bước dưới cờ Đảng, từng chi bộ DN tư nhân đã và đang tự khẳng định thương hiệu từ trong sản xuất, kinh doanh đến vị thế công tác xã hội cộng đồng.
Tạo dựng thương hiệu “xe nhân ái”
Song hành với hoạt động sản xuất, kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Yến Logistics chi nhánh Lộc Ninh (Công ty Hoàng Yến Logistics) chú trọng tới công tác an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo. Thương hiệu chuyến xe “0 đồng” của Công ty Hoàng Yến Logistics cũng đã trở nên thân thuộc. Ông Lê Anh Điệp, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Yến Logistics cho biết: Thành lập năm 2021, DN Hoàng Yến đang hoạt động mạnh về giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa dọc tuyến quốc lộ 13 đi TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Bà Rịa - Vũng Tàu và mở rộng tới thị trường Campuchia. Trong quá trình vận hành, chúng tôi luôn quan niệm “phát triển DN phải đồng hành với những chính sách an sinh xã hội”. Vì vậy, sau hơn 1 năm thành lập, Công ty Hoàng Yến Logistics đã thực hiện được chuỗi hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Bình Phước. Năm 2022, công ty đã chi khoảng 780 triệu đồng hướng về hoạt động an sinh xã hội trong cộng đồng ở Bình Phước. Năm 2023, công ty thực hiện chính sách miễn giảm 0 đồng và giảm 30% cước xe cho người khó khăn trên tuyến quốc lộ 13 thuộc tỉnh Bình Phước với tổng hơn 9,5 tỷ đồng. Đến nay, công ty vẫn đang duy trì vé xe 0 đồng cho người khó khăn. Ngoài những chính sách đã thực hiện, Công ty Hoàng Yến Logistics còn hỗ trợ chăm lo tết cho người nghèo tại các huyện, thị xã như: Bù Đốp, Lộc Ninh, Bình Long, Chơn Thành với khoảng 400 triệu đồng; đồng hành với chính quyền địa phương xây nhà đại đoàn kết, tặng quà và nhiều hoạt động an sinh khác cho người nghèo.
Ông Lê Anh Điệp, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Yến Logistics chi nhánh Lộc Ninh thực hiện công tác an sinh xã hội tới người khó khăn trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Đến nay, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Yến Logistics chi nhánh Lộc Ninh đã đóng góp cho địa phương hơn 2,7 tỷ đồng thực hiện an sinh xã hội
Kiên định mục tiêu phát triển dưới ngọn cờ của Đảng, tháng 6-2024, Chi bộ Công ty Hoàng Yến Logistis chính thức thành lập. Chi bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Lộc Ninh gồm 3 đảng viên. Đảng viên Lê Anh Điệp, Tổng Giám đốc công ty với 11 năm tuổi Đảng được chỉ định làm Bí thư Chi bộ khóa I, nhiệm kỳ 2020-2025.Việc thành lập Chi bộ Công ty Hoàng Yến Logistics đã cụ thể hóa việc thực hiện chủ trương của Trung ương về xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Đây cũng là cơ sở, nền tảng để mỗi đảng viên trong chi bộ và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động công ty hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, phục vụ cộng đồng.
Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Yến Logistics chi nhánh Lộc Ninh
Ông Lê Anh Điệp, Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Yến Logistics chia sẻ: Dù mới thành lập, 3 đảng viên trong chi bộ đều có thâm niên từ 10-20 năm tuổi Đảng lại được Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy Lộc Ninh quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể nên rất thuận lợi. Đồng thời với việc thành lập chi bộ, công ty được cơ quan, ban, ngành, lãnh đạo các cấp đến trực tiếp hướng dẫn chủ trương, chính sách, quy định của Đảng trong phát triển kinh tế tư nhân, bám sát thông tư, nghị định, dựa vào đó kế hoạch kinh doanh phù hợp và tốt hơn.
Sau 3 tháng hoạt động, Chi bộ Công ty Hoàng Yến Logistics đã phát triển lên 5 đảng viên (2 đảng viên chuyển đến sinh hoạt), 2 quần chúng ưu tú đang được theo dõi, giúp đỡ để kết nạp Đảng. Theo ông Điệp, công ty hiện có gần 200 lao động, đây là nguồn để chi bộ phát triển đảng viên trong thời gian tới.
Nòng cốt định vị giá trị sản vật địa phương
Trực thuộc Đảng bộ xã Lộc Khánh, Hợp tác xã (HTX) thương mại dịch vụ Lộc Khánh là một trong 2 chi bộ thuộc khu vực kinh tế tư nhân được thành lập trong tháng 8-2024. Chi bộ chỉ có 3 đảng viên nhưng đều là những nhân tố đi đầu, có nhiều đóng góp to lớn trong sản xuất, kinh doanh của HTX. Ông Trần Hùng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Khánh cho biết, thực hiện chủ trương phát triển Đảng trong DNtư nhân theo Kế hoạch số 157-KH/HU ngày 18-1-2024 của Huyện ủy Lộc Ninh, Đảng ủy xã Lộc Khánh bám sát thực tiễn địa bàn xã đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) với sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Việc thành lập các chi bộ và chỉ định bí thư chi bộ là những giám đốc HTX đồng thời là cán bộ xã đương nhiệm và đã nghỉ hưu. Đây là những nhân tố điển hình, có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và trên địa bàn nên dễ điều hành, dẫn dắt chi bộ cũng như phát triển HTX.
Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ HTX thương mại dịch vụ Lộc Khánh có sự tham gia của đại diện Ban Tổ chức Huyện ủy và Đảng ủy xã Lộc Khánh
Anh Trương Văn Kiên (dân tộc Nùng), Giám đốc HTX thương mại dịch vụ Lộc Khánh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được chỉ định làm Bí thư Chi bộ HTX. Anh Kiên là người có uy tín, điển hình trong vùng đồng bào DTTS của tỉnh Bình Phước và đại diện tham dự hội nghị biểu dương tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023. Không chỉ năng động phát triển kinh tế gia đình với mô hình cây ăn trái, anh Kiên còn tích cực triển khai cho 26 thành viên của HTX ứng dụng công nghệ số để thúc đẩy phát triển kinh tế, mang lại năng suất cao hơn. Hiệu quả từ mô hình của gia đình, uy tín trong cộng đồng và HTX, anh Kiên đang là nhân tố nòng cốt để thúc đẩy và đưa sản phẩm nông nghiệp của Lộc Khánh đi xa. Anh Kiên chia sẻ: Chúng tôi luôn đặt mục tiêu là đầu mối đẩy mạnh kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp địa phương và coi nông dân là trung tâm của hệ sinh thái, luôn nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm tốt hơn, tạo thu nhập cao cho nông dân. Đồng thời, sẽ thực hiện đề án du lịch cộng đồng kết hợp tiêu thụ sản phẩm của bà con theo kế hoạch Đảng ủy đề ra.
Hiện 8 chi bộ DN trực thuộc Huyện ủy và đảng ủy các xã, thị trấn đang hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực cho sự phát triển của huyện biên giới Lộc Ninh.
“Tiêu thụ sản phẩm địa phương kết hợp du lịch cộng đồng đang là mục tiêu, hướng đi mà Đảng ủy xã Lộc Khánh hướng tới. Bởi Lộc Khánh là xã nông nghiệp, đông đồng bào DTTS sinh sống với nhiều sản vật mang đậm bản sắc dân tộc. Do đó, từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xác định rõ mục tiêu và từng bước định hướng nhân dân thành lập các HTX, tổ hợp tác liên HTX, để liên kết sản xuất, tránh tình trạng sản xuất manh mún, không hiệu quả. Qua đó, chúng tôi nỗ lực khai thác triệt để tiềm năng du lịch như chùa, lễ hội đặc trưng của đồng bào DTTS trên địa bàn thu hút du khách trong và ngoài tỉnh, đồng thời quảng bá sản vật địa phương”.
Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Khánh
TRẦN HÙNG
Cẩm Liên
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163942/phat-trien-dang-trong-doanh-nghiep-o-huyen-bien-gioi