Phẫu thuật nội soi ngược dòng tán nhiều sỏi trong niệu quản bệnh nhân 72 tuổi ở Biên Hòa

Phẫu thuật nội soi ngược dòng tán nhiều sỏi trong niệu quản bệnh nhân 72 tuổi ở Biên Hòa
2 giờ trướcBài gốc
Bệnh nhân chụp hình lưu niệm với bác sĩ trước khi xuất viện. Ảnh: H.M
Bệnh nhân nhập viện do rối loạn tiêu hóa. Qua làm các xét nghiệm, bác sĩ bất ngờ phát hiện bệnh nhân có rất nhiều sỏi trong niệu quả gây dãn to, sỏi tạo thành túi ở phía dưới niệu quản trái, sát thành bàng quang khiến thận trái ứ nước độ III.
Bác sĩ chuyên khoa I Trần Phương cho biết, để cứu lấy thận trái cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi ngược dòng tán sỏi. Nếu không tán sỏi thì thận trái bệnh nhân có nguy cơ hỏng hoàn toàn và nguy cơ nhiễm trùng nặng.
Cũng theo bác sĩ Phương, ca bệnh này khá đặc biệt vì dù niệu quản bệnh nhân có rất nhiều sỏi, gây tắc nghiêm trọng nhưng người bệnh không có triệu chứng đau vùng hông lưng trái cũng như không xuất hiện cơn đau quặn thận điển hình. Rất may bệnh nhân đã đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, nếu không thận trái của bệnh nhân sẽ hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Hạnh Dung
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/phau-thuat-noi-soi-nguoc-dong-tan-nhieu-soi-trong-nieu-quan-benh-nhan-72-tuoi-o-bien-hoa-d0569ca/