Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa

Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch sân bay Biên Hòa
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, quy hoạch được định hướng theo kế hoạch phát triển tổng thể hệ thống cảng hàng không, sân bay trên toàn quốc đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 và đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp. Quyết định cũng vạch ra các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch bao gồm: Khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; Dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không; Quy hoạch vùng trời, đường bay, phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; Đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch cảng, bao gồm khu bay và khu mặt đất cũng như các nội dung liên quan khác.
Lập quy hoạch sân bay Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) phục vụ vận tải và quốc phòng an ninh
Theo Bộ Giao thông Vận tải, quan điểm của lập quy hoạch là tận dụng, phát huy tối đa hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu của sân bay Biên Hòa để khai thác lưỡng dụng, đáp ứng nhu cầu vận tải và kết hợp với bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn khai thác.Đồng thời nghiên cứu quy hoạch, bố trí các công trình để phù hợp với nhu cầu khai thác trong tương lai, phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Xác định tính chất, vai trò, quy mô cảng cùng các chỉ tiêu cơ bản về đất đai cho thời kỳ quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật; Xác định các yêu cầu về bảo vệ môi trường và các yêu cầu khác phù hợp với mục tiêu phát triển cảng; Xây dựng cơ sở dữ liệu quy hoạch.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lưu ý tiếp thu và hoàn thiện nhiệm vụ lập Quy hoạch sân bay Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo kết quả thẩm định của Vụ Kế hoạch - Đầu tư. Về nguyên tắc: tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia về hàng không dân dụng, tiêu chuẩn sân bay quân sự và các tiêu chuẩn, khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); bảo đảm tính khả thi của quy hoạch.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị chức năng liên quan xác định diện tích được bàn giao để nghiên cứu nâng cấp sân bay Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng, công suất dự kiến 5 triệu hành khách mỗi năm. Diện tích đất sân bay Biên Hòa khoảng 967 ha, có khả năng bố trí khoảng 50ha để quy hoạch khu hàng không dân dụng. Sân bay này có vị trí tại phường Tân Phong, TP Biên Hòa, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng gần 30km và cách sân bay Long Thành khoảng hơn 32 km.
Sân bay Biên Hòa đang là sân bay quân sự cấp 1 với 2 đường cất, hạ cánh. Sân bay quân sự Biên Hòa được xây dựng từ năm 1955. Từ khi xây dựng đến nay, sân bay Biên Hòa phục vụ cho mục đích quân sự, huấn luyện bay bảo vệ vùng trời và được giao cho Trung đoàn Không quân 935, Sư đoàn 370, Bộ Quốc phòng quản lý sử dụng.
Ngọc Hậu
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/phe-duyet-nhiem-vu-lap-quy-hoach-san-bay-bien-hoa-156192.html