Phim gây tranh cãi về thời trẻ của cựu Tổng thống Trump Mỹ chính thức ra rạp

Phim gây tranh cãi về thời trẻ của cựu Tổng thống Trump Mỹ chính thức ra rạp
5 giờ trướcBài gốc
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Truyền thông Mỹ cuối tuần qua đồng loạt đưa tin về việc bộ phim “Người học việc” (“The Apprentice” - đặt theo tên chương trình truyền hình thực tế do cựu Tổng thống Donald Trump làm người dẫn từ năm 2004-2017, nhưng cũng phản ánh những trải nghiệm của ông Trump khi còn trẻ) chính thức ra rạp.
Bộ phim “Người học việc” mô tả quá trình ông Trump vươn lên trở thành “bậc thầy” về bất động sản ở thành phố New York-là danh hiệu mà ông tự gán cho mình vào cuối phim.
Bộ phim lột tả khá chi tiết thời gian ông Trump “học việc” dưới sự dìu dắt của luật sư Roy Cohn, một nhân vật nổi tiếng là “tàn nhẫn” và “nhiều thủ đoạn.”
Theo tình tiết bộ phim, chính ông Cohn là người đã dạy ông Trump: để chiến thắng, một doanh nhân phải “không ngừng tấn công đối thủ,” “phủ nhận mọi [lỗi lầm của mình]” và “không bao giờ thừa nhận mình thất bại.”
Đáng chú ý, bộ phim cũng khắc họa một số “góc khuất” trong thời trai trẻ của ông Trump, trong đó có những hành động có phần “vô ơn” đối với cha mình, việc ông có hành vi bạo lực với người vợ đầu là bà Ivana Trump sau một cuộc tranh cãi gay gắt, và sự không chung thủy trong hôn nhân của ông Trump.
Những tình tiết nói trên khiến bộ phim được phân loại R (giới hạn đối với người xem chưa trưởng thành).
Các trang báo cho biết gần như tất cả các công ty phát hành phim lớn tại Hollywood đều từ chối phát bộ phim “Người học việc” sau buổi công chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5 vừa qua.
Đội ngũ truyền thông của cựu Tổng thống Trump đã kịch liệt lên án bộ phim, gọi đó là “sự phỉ báng ác ý” của giới “tinh hoa Hollywood” trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống và gửi thư yêu cầu công ty phân phối Briarcliff Entertainment ngừng phát hành bộ phim.
Chỉ còn 22 ngày nữa là đến ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 5/11, cả ông Trump và bà Harris đều đang cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt tại 7 bang “dao động” có khả năng quyết định kết quả của cuộc bầu cử năm nay.
Một cuộc thăm dò dư luận quốc gia được NBC News công bố ngày 13/10 cho thấy hai ứng cử viên đang có tỷ lệ ngang bằng nhau 48-48%.
Trong khi đó, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy bà Harris vẫn chưa ngăn được cử tri gốc Latinh rời bỏ đảng Dân chủ để chuyển sang ủng hộ ông Trump, bất chấp thông điệp chống nhập cư mạnh mẽ của vị cựu Tổng thống.
Dữ liệu từ cuộc thăm dò mới nhất do New York Times/Siena College thực hiện cho thấy bà Harris đang có thành tích “khiêm tốn hơn” so với các ứng cử viên của đảng Dân chủ trước đây trong thu hút sự ủng hộ của số cử tri gốc Latinh.
Hiện khoảng cách chênh lệch của bà Harris so với ông Trump về tỷ lệ ủng hộ của nhóm cử tri này là 19 điểm phần trăm, trong khi lợi thế của ông Biden hồi năm 2020 là 26 điểm phần trăm và trước đó của bà Hillary Clinton là 39 điểm phần trăm trong cuộc bầu cử năm 2016./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/phim-gay-tranh-cai-ve-thoi-tre-cua-cuu-tong-thong-trump-my-chinh-thuc-ra-rap-post983287.vnp