Phim mới của Thành Long đối mặt nguy cơ lỗ nặng

Phim mới của Thành Long đối mặt nguy cơ lỗ nặng
3 giờ trướcBài gốc
Tháng 10, Thành Long (Jackie Chan) tái xuất màn ảnh rộng với tác phẩm thuộc thể loại hành động, hài hước, gọi là Panda Plan. Phim có cốt truyện khá đơn giản khi Thành Long vào vai chính mình tham gia hoạt động giải cứu chú gấu trúc nhỏ Hu Hu trong sở thú khỏi đám tay sai của một ông trùm Trung Đông.
Theo các nhà phê bình, Panda Plan chỉ phù hợp cho trẻ em xem giải trí. Ảnh: TL
Khi những thông tin đầu tiên về Panda Plan – phim điện ảnh mới nhất của ngôi sao võ thuật được hé lộ, một bộ phận khán giả tỏ ra thờ ơ, không mấy mong chờ.
Thực tế, phim của Thành Long sau khi ra rạp nhận phản hồi không tệ về chất lượng. Song, thành tích của phim vẫn không như kỳ vọng.
Theo thống kê từ đơn vị Entgroup, Panda Plan xếp thứ 4 trên bảng tổng sắp phòng vé dịp Quốc khánh. Những ngày sau đó, phim thậm chí có thời điểm vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau bom tấn The Volunteers: To the War 2.
Tới hiện tại, tổng doanh thu tác phẩm đã lên tới gần 250 triệu NDT – một con số khá ấn tượng nếu không đặt lên bàn cân với ngân sách khổng lồ của phim.
Dựa trên tỷ lệ 37 – 40% thị phần phòng vé mà hãng phim nhận được, đồng nghĩa với việc tác phẩm phải thu về 675 triệu NDT mới bắt đầu sinh lời.
Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Panda Plan không có khả năng chạm tay tới cột mốc doanh thu này. Theo dự đoán, phim sẽ kết thúc hành trình phòng vé với doanh thu không quá 350 triệu NDT, dự kiến gây lỗ nặng cho nhà sản xuất.
Thành tích phòng vé phim Thành Long không nằm ngoài dự đoán ban đầu của giới quan sát. Bởi lẽ, khởi chiếu dịp lễ Quốc khánh Trung Quốc, Panda Plan phải cạnh tranh với hạng chục đối thủ sừng sỏ cả ở nội địa lẫn quốc tế, khả năng “bùng nổ” được cho là khó xảy ra.
Tín hiệu tích cực ngày đầu ra mắt từng nhóm lên kỳ vọng, rằng phim sẽ giúp ngôi sao hành động thoát mác “liều thuốc độc phòng vé”. Song, sức hút mạnh mẽ của The Volunteers: To the War 2 và loạt phim nội địa khiến Panda Plan dần trở nên lép vế.
Kết thúc kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, lượng khán giả ra rạp thưởng thức phim giảm đáng kể. Kéo theo đó, tốc độ kiếm tiền của Panda Plan cũng lao dốc không phanh. Thời điểm hiện tại, đứa con tinh thần của Thành Long đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp.
Với thời lượng gần 100 phút, chuyện phim xoay quanh chính ngôi sao Thành Long. Anh nhận nuôi chú gấu trúc Hu Hu. Song, con vật lại trở thành mục tiêu của một nhóm tội phạm quốc tế. Chúng treo thưởng 100 triệu USD để lính đánh thuê bắt được Hu Hu. Thành Long cùng đặc vụ thân cận phải hợp tác để bảo vệ chú gấu trúc, chống lại những kẻ hung ác.
Với thể loại hài/hành động, lại đặt chú gấu trúc ở trung tâm phim, không khó nhận ra Panda Plan muốn hướng đến đối tượng là các gia đình - tệp khán giả không nhỏ ra rạp dịp lễ Quốc khánh. Đa số đánh giá tốt về phim đều xoay quanh tình tiết vui nhộn, mang lại những giây phút giải trí, thư giãn cho người xem.
Chất liệu hành động của Panda Plan cũng được xử lý khác với hầu hết dự án của Thành Long những năm gần đây. “Anh ấy rất giỏi trong việc tìm ra niềm vui trong các cảnh hành động, màn trốn chạy, hay cả những câu thoại dí dỏm không tưởng”, tờ Movie Nation nhận xét.
Theo đó, tác phẩm được cho là đã gợi nhắc khán giả về các phim hài hành động "kỳ quặc mà thú vị" của Thành Long ở thời hoàng kim.
Trong khi, cây bút Avi Offer của NYC Movie Guru đánh giá Panda Plan sẽ rất dễ chinh phục trẻ em khi mang đến cảm giác vui nhộn, với những sự ngớ ngẩn và hài hước xen kẽ duyên dáng.
Đứa con tinh thần của Thành Long có thể khiến khán giả nhí cảm thấy thích thú, nhưng khó chiều chuộng những người xem trưởng thành.
Minh Châu
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/phim-moi-cua-thanh-long-doi-mat-nguy-co-lo-nang-post317456.html