Kết phim 'Đi giữa trời rực rỡ' khiên cưỡng, khán giả chê 'nhạt như nước ốc'

Kết phim 'Đi giữa trời rực rỡ' khiên cưỡng, khán giả chê 'nhạt như nước ốc'
3 giờ trướcBài gốc
Đi giữa trời rực rỡ tập 58 và cũng là tập cuối lên sóng tối 18/10 và ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của khán giả. Nhưng rất tiếc, đa phần là đều là bình luận chê bai. Sau gần 3 tháng phát sóng, nhà sản xuất bất ngờ thông báo phim dừng ở tập 58 và sẽ tiếp tục sản xuất phần 2 dù chưa thông báo thời gian bấm máy cụ thể.
Kết phim nhạt nhẽo. Ảnh: SK
Gây "bão" mạng xã hội nhưng không đồng nghĩa với chất lượng
Cùng thời điểm, nhà sản xuất Đi giữa trời rực rỡ cho biết phim đã đạt 11 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội sau 53 tập phim. Tập cuối cũng gây "bão" mạng xã hội nhưng rất tiếc ở chiều hướng tiêu cực khi khán giả bày tỏ sự thất vọng với kết phim khó hiểu, nhạt nhẽo, thiếu logic.
Trái với thời gian đầu mới phát sóng, Đi giữa trời rực rỡ tạo ra cơn sốt chưa từng có khi khai thác cuộc sống của hai nhân vật Pu và Chải ở bản, phim dần mất đi sức hút khi hai nhân vật này lên thành phố. Bị khán giả phản ứng về cách Pu đối xử với Chải, chặng cuối, Đi giữa trời rực rỡ bất ngờ để Pu "quay xe" và có cảm tình nhanh một cách khó hiểu với Chải dù không có tình huống bước ngoặt nào thuyết phục để khán giả tin vào sự thay đổi của cô.
Chưa kể, Pu cũng thay đổi hình thức và cách ăn mặc quá đà, dần biến thành cô gái thành phố hiện đại có vẻ như có điều kiện trong khi hoàn cảnh gia đình còn khó khăn và bản thân Pu chỉ đi phục vụ quán cafe với lương tính theo giờ bèo bọt.
Pu thay đổi phong cách hoàn toàn. Ảnh: SK
Chưa kịp để khán giả quen với sự "quay xe" của Pu với Chải lẫn cô nàng Bảo Anh mưu mô khi dễ dàng từ bỏ Thái sau hàng chục tập làm đủ trò bẩn với hy vọng có thể trở thành cô dâu hào môn, tập cuối khiến người xem thất vọng bởi biên kịch và đạo diễn cố tình nhồi nhét tình huống khiên cưỡng để kết phim.
Theo đó, ông Vinh bất ngờ thông báo dự án trồng dược liệu ở quê nhà của Pu đã tìm được chủ đầu tư mới là Trang Đài. Lúc này Quang dù trước đó khó chịu với bạn học cũ của bố nhưng lập tức thay đổi thái độ. Thái dù tập trước đã chia tay Pu để đi du học nhưng bất ngờ có mặt trong bữa tiệc ở nhà bác Vinh rồi xin Chải tha thứ.
Pu, Chải, Tả cùng Lê, Quang, Như lên xe trở về bản và được đón chào như những người thành đạt dù chưa có gì trong tay. Pu mới bắt đầu việc học và trải qua kỳ thi đầu tiên, chưa trở thành dược sĩ và thành công gì đáng kể nhưng được chào đón như một hiện tượng. Bé Ghến lại đi thông báo khắp bản việc Pu trở về như khi chị gái nhận kết quả trúng tuyển Đại học Dược hôm nào. Tình huống này khiến nhiều người bức xúc vì quá vô lý.
Cảm giác nhà sản xuất cố gắng nhồi nhét tình huống để có tập kết phim "có hậu" bất chấp việc nó không hề thuyết phục và thiếu logic. Cuối phim là hình ảnh Chải và Pu đi trên cánh đồng lúa xanh mát trong ánh nắng rực rỡ. Điểm cộng duy nhất trong tập cuối chính là những cảnh quay thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như phần nhạc phim ấn tượng.
Kết phim vội vàng và thiếu logic. Ảnh: SK
Kết phim đến như tạt nước vào mặt khán giả
Trên các diễn đàn phim, khán giả bày tỏ quan điểm sau khi xem tập cuối và phần đông nhắn gửi nhà sản xuất "đừng sản xuất phần 2" vì những gì họ phải "chịu đựng" khi xem phần 1 đã quá đủ. Trích đoạn tập cuối đăng tải trên VTV Giải trí sau 12 giờ đạt gần 3 nghìn bình luận, hơn 51 nghìn và 2,5 triệu lượt xem. Tuy nhiên, đa phần đều bày tỏ sự thất vọng về cái kết khiên cưỡng của Đi giữa trời rực rỡ.
Kết phim vô vị nhất từng xem; Kịch bản đầu voi đuôi chuột; Phim quay xe đánh xẹt 1 phát khán giả hoảng hồn, chưa hoàn hồn đã kết phim đến như tạt nước vào mặt khán giả; Một bộ phim không đâu khớp với đâu, tình tiết nhạt nhòa; Đến học Văn còn có logic, đây nguyên 1 bộ phim không có tí logic tí nào....
Chưa hiểu thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến khán giả; Tập cuối xem chán quá; Tên phim ý nghĩa, nhạc phim hay, diễn viên đẹp nhưng mà nội dung và diễn xuất chưa truyền tải hết được ý nghĩa của tên phim, nhân vật chính Pu diễn như diễn; Phim nhạt còn hơn nước ốc; Đừng ra phần 2 nữa nhé... là bình luận của khán giả.
Nhiều khán giả không muốn bộ phim có phần 2. Ảnh: SK
Mỹ Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-phim-di-giua-troi-ruc-ro-khien-cuong-khan-gia-che-nhat-nhu-nuoc-oc-2332877.html