Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Mỹ

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Cẩm Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu với cử tri huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Công Nghĩa
Tại hội nghị, sau khi nghe ĐBQH Đỗ Huy Khánh báo cáo kết quả của kỳ họp Quốc hội lần thứ 7, các nội dung chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 8 chuẩn bị diễn ra và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, cử tri của huyện Cẩm Mỹ đã phát biểu nhiều lượt ý kiến, gửi gắm nhiều tâm tư, tình cảm đến các ĐBQH.
Cử tri huyện Cẩm Mỹ trao đổi ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Công Nghĩa
Cử tri huyện Cẩm Mỹ bày tỏ quan tâm đến nhiều dự án lớn của đất nước trong giai đoạn mới, trong đó có Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam đã được Bộ Chính trị cho chủ trương. Bày tỏ vui mừng với Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam nhưng cử tri cũng đặt câu hỏi về quy mô, tổng mức đầu tư và nguồn lực đầu tư của dự án.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường tìm hiểu hồ sơ của cử tri. Ảnh: Công Nghĩa
Cũng liên quan đến vấn đề giao thông, cử tri huyện Cẩm Mỹ đề nghị sớm triển khai hoàn thiện hạ tầng giao thông, trong đó có hệ thống thoát nước, đường dân sinh 2 Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Cử tri cũng mong muốn tỉnh quan tâm triển khai các tuyến đường giao thông kết nối huyện Cẩm Mỹ với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngoài ra, cử tri huyện Cẩm Mỹ cũng bày tỏ sự quan tâm đối với kế hoạch xây dựng Trung tâm Nghiên cứu khoa học hạt nhân, dự án đang được khảo sát đặt tại thành phố Long Khánh với quy mô hiện đại. Cử tri cũng đề nghị, các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Công Long trao đổi với cử tri về Dự án Trung tâm Nghiên cứu khoa học hạt nhân. Ảnh: Công Nghĩa
Ngay tại buổi tiếp xúc, nhiều vấn đề được cử tri nêu đã được đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ, Sở Y tế trực tiếp trả lời cho cử tri. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Quản Minh Cường và ĐBQH Nguyễn Công Long cũng đã trực tiếp cung cấp cho cử tri thông tin liên quan đến 2 dự án quan trọng, trong đó có Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và Dự án Trung tâm Nghiên cứu khoa học hạt nhân.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Quản Minh Cường còn trực tiếp gặp và trao đổi, tìm hiểu hồ sơ liên quan đến cấp sổ đỏ cho người dân, đồng thời mời đại diện cơ quan chức năng của huyện Cẩm Mỹ giải thích cho người dân. Sau khi tìm hiểu hồ sơ, Trưởng đoàn ĐBQH Quản Minh Cường đã yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện tiếp tục cho kiểm tra, rà soát lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.
Phát biểu trao đổi với cử tri tại hội nghị, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri liên quan đến những vấn đề lớn mang tính xây dựng hoàn thiện chính sách, pháp luật của nhà nước.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường mong muốn cử tri tiếp tục phát huy tối đa tinh thần làm chủ của mình, tích cực đóng góp cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội những ý kiến xác đáng, ý nghĩa, thiết thực, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị, cán bộ của huyện phải luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết và trước hết, đồng thời phải coi công việc của dân như việc của mình. Trong quá trình tiếp và giải quyết công việc mà người dân chưa hiểu thì mời các cơ quan pháp luật cùng tham gia hỗ trợ giải thích. Cần thiết thì phải hướng dẫn cho người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Công Nghĩa - Kim Chi
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202410/cu-tri-vui-mung-khi-bo-chinh-tri-cho-chu-truong-trien-khai-du-an-duong-sat-cao-toc-bac-nam-ef15193/