Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chủ trì Phiên họp thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh chủ trì Phiên họp thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng
một giờ trướcBài gốc
Tại phiên họp, Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải đã công bố Nghị quyết thành lập Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; trình bày Tờ trình về việc khen thưởng đối với một số tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh phát biểu chỉ đạo
Thông tin về tình hình công tác thi đua, khen thưởng 9 tháng đầu năm 2024, Trưởng Ban Công tác đại biểu cho biết: Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan, Ban đã tham mưu, trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng cho ý kiến và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành 2 Nghị quyết về tặng bằng khen của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất từ đầu năm đến nay.
Ngoài ra, để thống nhất phân cấp trong quản lý, đề xuất và xét công nhận danh hiệu thi đua ngoài ngành, Ban đã ban hành Công văn số 679/BCTĐB-CTĐB gửi Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn về phân cấp việc cho ý kiến đối với đề nghị khen thưởng của Bộ, ban, ngành, tỉnh.
Toàn cảnh Phiên họp
Đối với việc khen thưởng nhân dịp 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam, Ban đã có văn bản gửi Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề xuất khen thưởng đối với tập thể và cá nhân. Đến nay, đã có 8/13 cơ quan có đề xuất khen thưởng đối với 4 tập thể và 28 cá nhân. Trên cơ sở ý kiến đồng ý của lãnh đạo Quốc hội, Ban đã yêu cầu các tập thể và cá nhân gửi hồ sơ để trình Hội đồng xem xét theo quy định.
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đóng góp ý kiến tại Phiên họp
Đề cập về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Trưởng Ban Công tác đại biểu cho biết: Ban sẽ tập trung thực hiện quy trình để trình Hội đồng ban hành Nghị quyết Quy chế hoạt động của Hội đồng sáng kiến và xét, công nhận sáng kiến. Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác khen thưởng nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; khen thưởng cống hiến đối với cán bộ nghỉ hưu…
Cùng với đó, tập trung triển khai công tác bình xét thi đua, khen thưởng năm 2024 của Khối thi đua, Thường trực Hội đồng Dân tộc, Thường trực các Ủy ban của Quốc hội, các Ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ĐBQH hoạt động chuyên trách ở Trung ương và cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Phiên họp
Tại Phiên họp, các thành viên đã tham gia đóng góp ý kiến vào Tờ trình số 816/TTr-BCTĐB về việc khen thưởng đối với một số tập thể, cá nhân; bày tỏ thống nhất cao về nội dung của Tờ trình.
Phát biểu bế mạc phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm tại Phiên họp. Đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban Công tác đại biểu trong việc tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện công tác thi đua, khen thưởng từ đầu năm đến nay, nhất là trong việc tham mưu Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của Quốc hội Việt Nam.
Các thành viên tham dự Phiên họp
Nhấn mạnh nhiệm vụ những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Công tác đại biểu tiếp tục tham mưu cho Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng sáng kiến và xét công nhận sáng kiến trước ngày 10.10.2024. Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, triển khai thực hiện công tác thi đua - khen thưởng năm 2024 bảo đảm hiệu quả, thiết thực, công khai, công bằng, bình đẳng.
Với quan điểm những cán bộ, công chức thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, thì có thể đề nghị khen thưởng đột xuất, kịp thời. Do vậy, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu trong phát hiện, khuyến khích, động viên, khen thưởng đột xuất, kịp thời cá nhân, tập thể xuất sắc…
Trọng Hiếu
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/pho-chu-tich-quoc-hoi-nguyen-thi-thanh-chu-tri-phien-hop-thu-nhat-hoi-dong-thi-dua-khen-thuong-post392166.html