Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp xúc cử tri Quảng Ngãi

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tiếp xúc cử tri Quảng Ngãi
18 phút trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo đến cử tri các nội dung về Kỳ họp thứ VIII Quốc hội khóa XV sắp khai mạc. Đông đảo cử tri xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi bày tỏ nhiều băn khoăn, lo lắng về tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, vi phạm trật tự đô thị; một số cơ chế, chính sách còn bất cập đã ảnh hưởng đến việc giải quyết các chế độ, chính sách cho nhân dân. Đất đai bị thu hồi thực hiện một số dự án của địa phương nhưng việc đền bù, giải phóng mặt bằng không thỏa đáng.
Cử tri Lê Văn Thoảng kiến nghị
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri đề nghị xem xét đầu tư công trình nước sinh hoạt phục vụ nhân dân. Cử tri cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án Khu du lịch tại biển Mỹ Khê và các dự án khác như: khu dân cư Đông Sơn Mỹ, không để dự án kéo dài, gây lãng phí quỹ đất và ô nhiễm môi trường. Cử tri Lê Văn Thoảng ở xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi kiến nghị:“Nay sách này, mai sách kia; năm nay sách này, năm sau sách kia, các cháu không thể nào học theo kịp. Như trước đây anh học rồi đưa cho em học rồi lưu lại cho cháu học nhưng giờ mới đây lại thay đổi mà lại nhiều nơi sản xuất ra sách. Thay đổi sách nhiều quá, dân chịu không nổi, các em chịu không nổi”.
Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri và yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các cơ quan chuyên môn tập trung giải quyết và trả lời cử tri. Với các kiến nghị mang tầm quốc gia, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã ghi nhận và sẽ có ý kiến đến các các bộ, ngành Trung ương. Liên quan những vướng mắc do Luật đất đai mới đi vào thực tiễn, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu rõ:“12 triệu ý kiến của nhân dân góp ý về Luật Đất đai này khi chuẩn bị thông qua, lấy ý kiến người dân nó rất quan trọng, Giờ tháo được bao nhiêu thì phải đợi Luật đi vào cuộc sống một thời gian thì mới trả lời được. Các điều kiện chuyển tiếp đề nghị các cơ quan chức năng như Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh trong phạm vi quyền hạn, trách nhiệm của mình để ban hành các quy định cho phù hợp”.
Thành Long/VOV- Miền Trung
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/pho-chu-tich-quoc-hoi-tran-quang-phuong-tiep-xuc-cu-tri-quang-ngai-post1125313.vov