Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc gặp mặt lực lượng quân đội tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc gặp mặt lực lượng quân đội tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3
4 giờ trướcBài gốc
Dự buổi gặp mặt có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị trực thuộc tham gia khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cho biết, cơn bão số 3 đi qua đã để lại những thiệt hại nặng nề cả về tính mạng và tài sản của người dân Yên Bái. Tính đến thời điểm này, đã có 53 người chết, 01 người mất tích và nhiều người bị thương; gần 26.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó, hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và hư hỏng nặng. Nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp, công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc... bị thiệt hại nặng nề.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt.
Toàn tỉnh đã có hàng ngàn điểm sạt lở trên các tuyến đường giao thông với hàng triệu mét khối đất đá, gây chia cắt địa bàn và ách tắc giao thông. Ngoài ra, hiện nay vẫn còn rất nhiều nơi đang có nguy cơ sạt lở cao và hàng ngàn điểm sạt lở taluy sau các khu dân cư, các hộ dân, các công trình công cộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân, các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc nhấn mạnh: Trong thời điểm khó khăn nhất, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã đoàn kết, cố gắng, chủ động, quyết liệt phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Tỉnh Yên Bái đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự giúp đỡ của Quân khu 2; sự chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội với những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình dân tộc, nghĩa đồng bào, nhân văn, nhân ái, nhân nghĩa, nhân tình, đã giúp Yên Bái có thêm nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống người dân và các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
Đặc biệt, nhằm kịp thời hỗ trợ tỉnh Yên Bái, Quân khu 2 đã huy động tối đa nhân lực với hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Sư đoàn 355; Lữ đoàn 604; Lữ đoàn 168; Lữ đoàn 297; Lữ đoàn 543; Trung đoàn 174, Trung đoàn 148 (Sư đoàn 316) đã tham gia trên 12 nghìn ngày công cùng nhiều phương tiện, máy móc, trang thiết bị tích cực, khẩn trương tham gia hỗ trợ nhân dân, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 và lãnh đạo các sư đoàn, lữ đoàn, trung đoàn thuộc Quân khu 2; trân trọng cảm ơn tình cảm và những nghĩa cử cao đẹp, thắm tình quân dân, sáng ngời phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" của các cán bộ, chiến sỹ. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các đồng chí để Yên Bái sớm khắc phục hậu quả cơn bão số 3, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc tặng quà cho các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả bão lũ.
Lãnh đạo Bộ BHQS tỉnh tặng quà cho các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn.
Nhân dịp này, Tỉnh ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã tặng quà cảm ơn các đơn vị tham gia khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn.
Thu Trang - Đức Toàn
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/329195/pho-chu-tich-ubnd-tinh-ngo-hanh-phuc-gap-mat-luc-luong-quan-doi-tham-gia-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3.aspx