Phó Giám đốc Công an TP: xử lý nghiêm nếu cán bộ tiếp tay cho 'cát tặc'

Phó Giám đốc Công an TP: xử lý nghiêm nếu cán bộ tiếp tay cho 'cát tặc'
5 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin tại buổi họp báo.
Theo đó, Bộ Công an, lãnh đạo thành phố giao lực lượng công an làm chủ công phối hợp với các đơn đưa ra nhiều kế hoạch, giải pháp cụ thể để giải quyết dứt điểm tình trạng bến bãi không hợp pháp.
Hiện nay giá nguyên vật liệu xây dựng như cát đang tăng. Công an TP đã ban hành nhiều kế hoạch và giao cho đơn vị chủ công là Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã để đấu tranh với tội phạm này. Cùng với đó là sự vào cuộc của Ban chỉ đạo 138 các cấp.
Trước nhu cầu nguyên vật liệu cao, các đối tượng các đối tượng tìm mọi cách để khai thác cát trái phép. Khẳng định, Công an TP quyết liệt xử lý vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng dẫn chứng: “Ngày 17/7/2024, Công an TP đã xác lập chuyên án để bắt giữ toàn bộ số đối tượng khai thác cát và đi bán giáp ranh giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Ba Vì của Hà Nội. Chuyên án rất thành công, Công an TP đã kỳ công bởi đặc thù khó khăn trên sông nước. Công an TP đã bắt, khởi tố và tạm giam 9 đối tượng; thu 2 tàu hút, 2 máy xúc và 9000 m3 cát trị giá hơn 700 triệu đồng và một súng thể thao. Vụ án này đang được điều tra mở rộng để xét xử điểm. Các công ty và các đối tượng này đều ở Vĩnh Phúc, là người Vĩnh Phúc và Phú Thọ. Không có đối tượng nào liên quan đến Hà Nội"
Công an TP cũng đã ban hành kế hoạch và giao nhiệm vụ cụ thể tới Đội Cảnh sát giao thông đường thủy (Phòng CSGT), Phòng Cảnh sát kinh tế và Công an các quận huyện thị xã với yêu cầu quản lý chặt, xử lý nghiêm.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng nói nói: “Không bao giờ chấp nhận cán bộ liên quan liên quan đến tiếp tay, bảo kê. Bất kỳ trường hợp nào cũng phải xử lý nghiêm. Các năm trước đây chúng tôi sau khi khám phá, đấu tranh một số chuyên án liên quan đến cát tặc và cũng đã đề nghị, kiến nghị UBND TP xử lý BCĐ 138 các quận, huyện để xảy ra vụ việc”.
Với thông tin báo chí phản ánh về việc khai thác cát trái phép trên sông đoạn Thường Tín, Thanh Trì, Phó Giám đốc Công an TP cho biết đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Hưng Yên, Bên phía Văn Giang, Hưng yên có mỏ nên các đối tượng lợi dụng địa bàn giáp ranh để “chạy sang” địa bàn tỉnh khác khi bị truy quét. Trong khi việc định vị cụ thể hành vi vi phạm trên sông, lực lượng Công an phải mời Sở Tài nguyên Môi trường xác định
Phó Giám đốc Công an TP ghi nhận và mong muốn báo chí cung cấp thông tin cụ thể và cam kết xử lý nghiêm vụ việc.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, trên địa bàn của Thủ đô thời gian qua, Công an TP đã quyết liệt đấu tranh với “cát tặc” với những điểm đúng, trúng, được lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận.
Phó Giám đốc Công an TP nhấn mạnh một lần nữa việc Công an Thủ đô không bao giờ chấp nhận việc cán bộ thực thi nhiệm vụ mà làm ngơ, tiếp tay, bảo kê…
Thủy Tiên
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/pho-giam-doc-cong-an-tp-xu-ly-nghiem-neu-can-bo-tiep-tay-cho-cat-tac.html