Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Đoàn công tác của JICA
7 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng chào mừng ông Shimizu Akira trở lại Việt Nam và làm việc với NHNN sau khi kết thúc một nhiệm kỳ công tác thành công trong vai trò Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam giai đoạn 2020-2022. Phó Thống đốc trân trọng gửi lời cảm ơn đến JICA vì những hỗ trợ tài chính và kỹ thuật dành cho Việt Nam cũng như NHNN trong nhiều năm qua, góp phần tăng cường năng lực cho cán bộ NHNN trong các lĩnh vực quản lý, từ đó thúc đẩy phát triển lĩnh vực ngân hàng Việt Nam nói chung.
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Thống đốc cũng đề nghị JICA nói riêng và các cơ quan của Nhật Bản trong thời gian tới tiếp tục duy trì trao đổi thường xuyên và dành nguồn lực hỗ trợ kỹ thuật phù hợp dành cho Việt Nam liên quan đến lĩnh vực phòng, chống rửa tiền. Trong bối cảnh Nhật Bản sẽ đảm nhiệm vai trò Đồng Chủ tịch của Nhóm Châu Á – Thái Bình Dương về chống rửa tiền (APG) trong nhiệm kỳ tới, Phó Thống đốc mong muốn Nhật Bản sẽ có tiếng nói quan trọng, chia sẻ hiểu biết về đặc thù của Việt Nam, góp phần hỗ trợ Việt Nam trong thực hiện các cam kết về phòng, chống rửa tiền.
Quang cảnh buổi làm việc
Cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp, ông Shimizu Akira bày tỏ vui mừng về mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như giữa JICA với NHNN nói riêng. Ông Shimizu Akira chia sẻ về những tổn thất và mất mát của người dân Việt Nam vừa trải qua cơn bão số 3 (Yagi). Bản thân ông luôn dõi theo và đánh giá cao sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời của NHNN, ngành ngân hàng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp chịu hậu quả trực tiếp của cơn bão, từ đó sớm khôi phục sản xuất kinh doanh.
Ông Shimizu Akira – Vụ trưởng Vụ Kho quỹ, Tài chính và Kế toán của JICA
Liên quan đến lĩnh vực phát triển bền vững và tài chính xanh, ông Shimizu Akira cho biết hiện JICA đã và đang phát hành trái phiếu bằng USD có bảo lãnh của Chính phủ Nhật Bản, với mục tiêu huy động vốn để dành nguồn lực này cho các khoản vay cho khu vực tư nhân thông qua chương trình “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân” (PSIF). Việt Nam bước đầu tham gia chương trình PSIF thông qua khoản vay JICA cho dự án điện gió Ninh Thuận, khoản vay cho VPBank triển khai dự án doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ…
Đối với những đề nghị JICA xem xét, tiếp tục cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực, ông Shimizu Akira cho biết, sẽ chuyển các bộ phận chức năng của JICA hội sở chính, cũng như văn phòng đại diện JICA tại Việt Nam để nghiên cứu, tích cực trao đổi thông tin và xây dựng hỗ trợ cho các lĩnh vực mà NHNN đang dành quan tâm phát triển.
Tin: HT, ảnh: MT
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/pho-thong-doc-pham-tien-dung-tiep-doan-cong-tac-cua-jica-157101.html