Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Quy Nhơn.
Dự buổi tiếp xúc còn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh.
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin tới các cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; kết quả và hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đến nay và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới; trả lời của các bộ, ngành Trung ương đối với các kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định Nguyễn Thị Phong Vũ phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ đã thông tin với cử tri về những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 7; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2024… Đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, mất mát của người dân một số tỉnh miền núi phía bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).
Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, kỳ họp Quốc hội thứ 8 sắp tới sẽ xem xét 30 nội dung về công tác lập pháp, xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền cùng nhiều nội dung quan trọng khác. Thời gian qua Quốc hội đã nỗ lực nghiên cứu, đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng linh hoạt, tinh thần vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, không cầu toàn, không nóng vội. Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thể chế, khắc phục các điểm nghẽn để khơi thông các nguồn lực.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.
Phó Thủ tướng đã ghi nhận, trao đổi, làm rõ những kiến nghị của cử tri quan tâm liên quan chế độ chính sách cho người công, gia đình chính sách… đồng thời báo cáo với cử tri tình hình phát triển kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2024 và xem xét, quyết định kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2025.
Thời gian tới, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát việc chuyển tải và kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan; bảo đảm các ý kiến được giải quyết kịp thời, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các cấp, ngành tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, từ đó hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 tỉnh đã đề ra.
Trong thời gian tới, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát việc chuyển tải và giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc vào ngày 30/11. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt (đợt 1, từ ngày 21/10 đến hết ngày 13/11; đợt 2, từ ngày 20/11 đến ngày 30/11).
Kỳ họp sẽ xem xét 30 nội dung về công tác lập pháp, 15 nhóm nội dung về xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền.
Đồng thời có nhiều nội dung được các cơ quan gửi báo cáo để đại biểu Quốc hội nghiên cứu. Đây cũng là kỳ họp dự kiến khối lượng công việc trình Quốc hội xem xét, quyết định nhiều nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay.
LƯƠNG TÙNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/pho-thu-tuong-chinh-phu-ho-duc-phoc-tiep-xuc-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-8-quoc-hoi-khoa-xv-post833998.html