Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc: Bình Định có lợi thế khi đường sắt tốc độ cao đi qua

Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc: Bình Định có lợi thế khi đường sắt tốc độ cao đi qua
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 30/9, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã tiếp xúc với cử tri trong tỉnh.
Tại hội nghị, Phó thủ tướng thông tin, dù còn nhiều khó khăn nhưng 9 tháng đầu năm, kinh tế - xã hội trong nước có những bước phát triển, thu ngân sách tăng. Thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ đã dành nhiều nguồn lực đầu tư vào sân bay, bến cảng, đường cao tốc, tạo đột phá về xây dựng cơ sở hạ tầng.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.
"Trong gần 4 năm qua, đường cao tốc phát triển thêm được 1.000km. Đến năm 2026, cố gắng phấn đấu có 3.000km đường cao tốc và đến 2030 sẽ có 5.000km đường cao tốc. Chúng ta cũng đang xây dựng sân bay Long Thành vượt tiến độ; xây dựng một số cảng nước sâu, các khu công nghiệp hiện đại để phát triển công nghệ cao. Đây là điểm nhấn trong phát triển kinh tế, xã hội thời gian qua", Phó thủ tướng chia sẻ.
Riêngi về tỉnh Bình Định, ông nhận định "địa phương này đang thay đổi từng ngày, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng, từ đường bộ, cảng biển, khu, cụm công nghiệp đến thu hút đầu tư, du lịch".
Ông kỳ vọng: "Sắp tới, sân bay Phù Cát sẽ nâng cấp thành sân bay quốc tế, rồi cảng nước sâu cùng với cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao hoàn thành, lúc đó Bình Định sẽ trở thành trung tâm động lực của phát triển" trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết, Bình Định thay đổi từng ngày, trong đó có hệ thống giao thông được đầu tư.
Phó thủ tướng cho biết thêm, đường sắt cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đi TP.HCM đã được thông qua chủ trương đầu tư, chờ Quốc hội quyết định, sau đó Chính phủ sẽ lập dự án và tiến hành các bước tiếp theo.
"Tuyến đường sắt này sẽ cố gắng thi công vào cuối năm 2027. Theo quy hoạch sẽ đặt tại tỉnh Bình Định 2 nhà ga. Việc có 2 nhà ga đặt tại Bình Định là cơ hội để phát triển địa phương", ông nói.
Tại hội nghị, các cử tri tỉnh Bình Định đã kiến nghị nhiều vấn đề người dân quan tâm. Trong đó có vấn đề tiền lương, phụ cấp; vấn đề xem xét bổ sung, mở rộng các dịch vụ, danh mục thuốc điều trị cho đối tượng khám, chữa bệnh có bảo hiểm y tế; việc xác minh, công nhận chế độ thương binh, liệt sĩ với những trường hợp chưa được công nhân và những vấn đề thiết thân hàng ngày khác.
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp thu kiến nghị, ý kiến của cử tri và cho biết sẽ chuyển các kiến nghị này đến cho các cơ quan liên quan.
Quang Đạt
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/pho-thu-tuong-ho-duc-phoc-binh-dinh-co-loi-the-khi-duong-sat-toc-do-cao-di-qua-192240930181801385.htm