Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tỉnh Bình Định

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tỉnh Bình Định
4 giờ trướcBài gốc
Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị sớm xử lý những bất cập trong việc xử lý 120 hồ sơ của thanh niên xung phong đề xuất được hưởng chính sách. Đây là những người tham gia kháng chiến từ 40 đến 50 năm trước. Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét, công nhận liệt sỹ đối với dân quân Phạm Duy Quang đã hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ khơi thông dòng chảy vào mùa mưa bão năm 2018. Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội trả lời tỉnh do dùng từ “trượt chân” nên không được công nhận. Hiện, hồ sơ này vẫn chưa được xử lý.
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời làm rõ những kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Đối với trường hợp 120 hồ sơ của lực lượng thanh niên xung phong còn tồn đọng, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh lập hồ sở gửi Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội tiếp tục xem xét, đảm bảo sự minh bạch và đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia kháng chiến.
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đánh giá cao những kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định và sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên Quốc hội, các bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét theo quy định.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Bảo Lâm
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/pho-thu-tuong-ho-duc-phoc-tiep-xuc-cu-tri-tinh-binh-dinh-237974.htm