Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương
4 giờ trướcBài gốc
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) Ngô Tĩnh. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng hoan nghênh các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam với những dự án lớn, tiêu biểu cho trình độ phát triển công nghệ của Trung Quốc và phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, các dự án hợp tác sẽ góp phần thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước trong củng cố, phát triển mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện ngày càng thực chất, hiệu quả.
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ hai nước rất quan tâm đến các dự án, công trình hạ tầng giao thông kết nối chiến lược giữa hai nước, trọng tâm là kết nối giao thông đường sắt; thúc đẩy xây dựng các tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn qua biên giới (Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, Đồng Đăng-Hà Nội, Móng Cái-Hạ Long-Hải Phòng). Đây là những công trình mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của hai nền kinh tế, cũng như kết nối Việt Nam, Trung Quốc với các quốc gia trong khu vực theo sáng kiến “Một vành đai, một con đường”, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.
Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương lựa chọn những đối tác Việt Nam phù hợp để cùng thiết kế, thi công, gắn với chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án, công trình. Bên cạnh đó, các dự án, công trình của Tập đoàn phải thể hiện được tính hiện đại, bền vững, tiếp cận xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số.
“Tập đoàn có thể chia sẻ những kinh nghiệm có được trong quá trình hoạt động và những cơ chế, chính sách đầu tư, quản lý các dự án đầu tư hợp tác công tư tại Trung Quốc”, Phó Thủ tướng nói.
Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, bà Ngô Tĩnh thông tin, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương là doanh nghiệp đầu tư, xây dựng, vận hành và quản lý cơ sở hạ tầng; đã trực tiếp tham gia hơn 1.000 dự án theo các hình thức; đầu tư, xây dựng, quản lý các dự án hạ tầng và khu công nghiệp.
Hiện Tập đoàn đã ký Biên bản ghi nhớ với UBND thành phố Hà Nội về đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng trong 5 năm; đồng thời cùng Vinaconex ký kết biên bản hợp tác với Sở Giao thông vận tải Hà Nội về các dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và phần đường cao tốc cũng như dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 5)...
Bà Ngô Tĩnh khẳng định, tại Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương không chỉ quan tâm đến các dự án đầu tư mà còn chú trọng đến công tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực...
Diệp Trương (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-tiep-tong-giam-doc-tap-doan-xay-dung-thai-binh-duong-20241018130946552.htm