Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, trong văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nêu ngày 7/10, một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên ĐH Bách Khoa Hà Nội trong hai tuần học Giáo dục Quốc phòng - An ninh.
Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương có liên quan khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GD-ĐT tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, bảo đảm chất lượng, an toàn, không để tái diễn trường hợp tương tự.
Trước đó, trong sáng ngày 8/10, Thiếu tướng Trần Ngọc Thanh, Vụ trưởng Giáo dục Quốc phòng - An ninh (Bộ GD-ĐT) cùng cơ quan y tế địa phương đã trực tiếp đến kiểm tra các bếp ăn của trường này.
Như VietNamNet đã đưa tin, theo phản ánh, các tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa trong thời gian học giáo dục quốc phòng an ninh. Không những vậy, một số sinh viên cho biết nhiều lần đã phát hiện ra dị vật như gián trong thức ăn.
Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Ban giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội lên tiếng trực tiếp chịu trách nhiệm, gửi lời xin lỗi và khẳng định sẽ công khai, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đảm bảo quyền lợi của người học.
“Đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra, ĐH Bách khoa Hà Nội xin được gửi lời xin lỗi và mong muốn nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các bậc phụ huynh, các em sinh viên. Nhà trường mong muốn luôn nhận được các ý kiến đóng góp của xã hội, người học để các hoạt động của Nhà trường ngày một tốt hơn”, đại diện nhà trường cho biết.
Thúy Nga
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/pho-thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-vu-sinh-vien-dh-bach-khoa-ha-noi-phai-an-do-thua-2330465.html