Phố Trung Hòa - 'Tuyến phố thương mại 4.0 – Không dùng tiền mặt'

Phố Trung Hòa - 'Tuyến phố thương mại 4.0 – Không dùng tiền mặt'
2 giờ trướcBài gốc
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương, ngay từ đầu nhiệm kỳ, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, quận Cầu Giấy đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận…
Quang cảnh buổi lễ.
Chính vì vậy, Quận ủy, UBND quận đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn với 3 trụ cột chính: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Tổ chức triển khai chiến dịch ra quân của Tổ chuyển đổi số cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số”.
Đến nay, quận Cầu Giấy đã có “Chợ thông minh 4.0 - Không dùng tiền mặt” tại chợ Đồng Xa. Đặc biệt, hôm nay có thêm “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt” tại phố Trung Hòa. Đây là tuyến phố phát triển với đầy đủ các tiện ích xã hội, là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà hàng, phục vụ lượng lớn người dân sinh sống và làm việc tại Cầu Giấy.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương phát biểu tại buổi lễ.
Để triển khai mô hình này, quận đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên tuyến phố Trung Hòa về các nội dung của mô hình cũng như việc triển khai thực hiện mô hình; hướng dẫn những lợi ích và kiến thức cơ bản về thanh toán điện tử để có thể ứng dụng trong công việc kinh doanh dễ dàng, thuận lợi hơn; hướng dẫn các hộ kinh doanh, doanh nghiệp cài đặt và sử dụng ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile, sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền; thực hiện khai báo, xác thực định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công.
Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh doanh như: sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử.
Các hộ kinh doanh ký cam kết triển khai thực hiện mô hình.
Bên cạnh đó, quận đã trang bị bảng mã QR cho hộ kinh doanh để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt. Mô hình “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt” được triển khai sẽ giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, kích thích hoạt động mua sắm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn, qua đó góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số.
Ông Ngô Ngọc Phương đánh giá, kết quả triển khai chuyển đổi số từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã cho thấy, nhận thức về chuyển đổi số của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn quận đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần thay đổi phương thức, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, điều hành của quận.
Lãnh đạo quận Cầu Giấy tham quan các cơ sở kinh doanh triển khai mô hình không dùng tiền mặt.
Các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt và các hoạt động hỗ trợ nâng cao nhận thức, kỹ năng số được đẩy mạnh. Qua đó, giúp người dân chủ động tiếp cận các nền tảng số, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Cũng theo ông Ngô Ngọc Phương, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục nhân rộng triển khai mô hình tại các tuyến phố khác trên địa bàn, đảm bảo cho các hộ kinh doanh tại các tuyến phố được sử dụng, cung cấp giải pháp chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
“Đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của địa phương, đơn vị theo phương châm "Chuyển đổi số luôn lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển" - ông Ngô Ngọc Phương nhấn mạnh.
Vân Nhi
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/pho-trung-hoa-tuyen-pho-thuong-mai-4-0-khong-dung-tien-mat.html