Phóng viên Tiền Phong nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn về tuyên truyền phòng chống bão lũ

Phóng viên Tiền Phong nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn về tuyên truyền phòng chống bão lũ
5 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo, tại tỉnh Lạng Sơn, bão số 3 đã làm 03 người chết, 10 người bị thương; trên 13,671 hộ gia đình bị thiệt hại về nhà cửa; trên 8.942 ha lúa, hoa màu, cây công nghiệp, cây ăn quả và trên 30.781 ha đất trồng cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng; trên 250 công trình, hạng mục công trình thủy lợi bị thiệt hại…Ước tính tổng thiệt hại toàn tỉnh khoảng trên 1.400 tỷ đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang cũng như công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống bão lũ trên địa bàn.
Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, nhờ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản. Đặc biệt là việc các lực lượng trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ, đồng tâm hiệp lực di dời gần 4.500 hộ dân với xấp xỉ 2 vạn nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Để khắc phục hậu quả, lãnh đạo các cấp ngành ở địa phương đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chủ động huy động tối đa các nguồn lực, nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân. Tổ chức thăm hỏi, động viên, cứu trợ nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, bị cô lập, bố trí chỗ ở cho các hộ bị mất nhà ở; chỉ đạo rà soát, thống kê đầy đủ, chính xác toàn bộ thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn, đề xuất nhu cầu hỗ trợ. Hỗ trợ kịp thời các hộ gia đình thiệt hại về người và của theo quy định; khôi phục sản xuất nông nghiệp; quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Đến nay, Lạng Sơn đảm bảo được việc cứu trợ cho người dân, không để người dân thiếu ăn, không có chỗ ở, thiếu nước uống. Tình hình ứng phó với mưa lũ trên địa bàn vẫn trong tầm kiểm soát.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn.
Phóng viên báo Tiền Phong nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn,
11 tập thể được tôn vinh, khen thưởng trong công tác phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ trên địa bàn Lạng Sơn.
Cùng với đó, công tác thông tin truyền thông về phòng chống bão lũ được tăng cường. Lực lượng báo chí, truyền hình trong và ngoài tỉnh tích cực cập nhật thông tin, chia sẻ những gương điển hình trong việc giúp dân thoát lũ. Trong đó, phóng viên báo Tiền Phong thường trú tại tỉnh Lạng Sơn đã bám sát thực tiễn, có hàng chục tin bài đăng tải liên tục, trung thực, sống động, tạo sự quan tâm, đồng thuận, chia sẻ của người dân, bạn đọc. Ngoài ra, phóng viên Tiền Phong còn kết nối với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để có nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống bão lụt trên địa bàn tỉnh năm 2024, trong đó có phóng viên Nguyễn Duy Chiến của báo Tiền Phong
Nguyễn Duy Chiến
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/phong-vien-tien-phong-nhan-bang-khen-cua-chu-tich-tinh-lang-son-ve-tuyen-truyen-phong-chong-bao-lu-post1678490.tpo