Phú Bình rực rỡ những đường hoa

Phú Bình rực rỡ những đường hoa
3 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Huyện ủy, UBND huyện Phú Bình đã chỉ đạo các xã, thị trấn và hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch trồng, chăm sóc các tuyến đường hoa, cây xanh.
Hàng tháng, các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường kết hợp trồng, chăm sóc hoa, cây xanh.
Các xã, thị trấn lựa chọn những loại cây, hoa phù hợp, vừa dễ chăm sóc, lâu bền, vừa có tính thẩm mỹ, như: Bàng Đài Loan, chuỗi ngọc, dừa cạn; hoa cánh bướm, chiều tím...
Nhiều đoạn đường, người dân còn cắt tỉa các loại cây thành hình khối, trồng nhiều loại cây, hoa đẹp mắt.
Các mô hình “Tuyến đường hoa, cây xanh” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình được triển khai rộng rãi, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và người dân tích cực hưởng ứng. Đến nay, Hội đã xây dựng được 231 mô hình tuyến đường hoa, cây xanh.
Hàng tháng, hội viên ở các chi hội cùng người dân xới đất, nhổ cỏ, tưới nước, chăm sóc từng cây xanh, luống hoa trên các tuyến đường do phụ nữ tự quản.
Những tuyến đường hoa, cây xanh đang dần thay thế những vạt cỏ dại ven đường.
Cuộc sống của người dân Phú Bình trở nên bình yên và tươi đẹp hơn bởi những đường hoa rực rỡ sắc màu, những hàng cây xanh tỏa bóng mát.
Nhóm P.V
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/multimedia/phong-su-anh/202410/phu-binh-ruc-ro-nhung-duong-hoa-851036d/