Phú Lộc: Trâu chết ở xã Lộc Tiến do chưa tiêm vắc xin

Phú Lộc: Trâu chết ở xã Lộc Tiến do chưa tiêm vắc xin
4 giờ trướcBài gốc
Chính quyền địa phương huy động lực lượng, phương tiện để tiêu hủy trâu chết . Ảnh: PVC
Theo ông Cường, có khoảng 10 con trâu bị chết, xuất hiện từ giữa tháng 9/2024 đến nay. Qua theo dõi và kiểm tra, triệu chứng của những con trâu bệnh này đa phần là bỏ ăn, thở dốc mạnh, phình bụng, sùi bọt mép rồi lăn ra chết.
Chính quyền xã đã báo cáo lên cơ quan chức năng của huyện, đồng thời phối hợp và huy động lực lượng thú y để tìm hiểu nguyên nhân; cùng với các lực lượng nhanh chóng dập dịch. Bước đầu, xác định nguyên nhân khiến nhiều con trâu bị chết là do bệnh tụ huyết trùng.
Ông Phạm Văn Đào, Phó Trưởng phòng phụ trách phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết, trên địa bàn xã Lộc Tiến có hơn 1.000 con trâu, trong đó khoảng 98% đã được tiêm vắc xin. Các con trâu bị chết chủ yếu là trâu được người dân thả trong rừng, chưa lùa về và chưa tiêm vắc xin.
“Sau khi phát hiện dịch bệnh, phòng đã cấp hóa chất tiêu độc khử trùng để xử lý, ngăn chặn dịch lây lan ở xã Lộc Tiến. Hiện, UBND huyện cũng đang ban hành kế hoạch tiêm phòng đợt 2 theo kế hoạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, không chỉ với dịch bệnh tụ huyết trùng mà còn các dịch bệnh khác”, ông Đào cho hay.
Theo ông Cường, hiện nay, tất cả trâu, bò trên địa bàn xã Lộc Tiến đã được tiêm vắc xin tụ huyết trùng và chính quyền địa phương cũng đã tăng cường tuyên truyền để người dân không mổ thịt, bán trâu mắc dịch bệnh nhằm không để dịch tiếp tục lây lan.
HỮU PHÚC
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/kinh-te/nong-nghiep-nong-thon/phu-loc-trau-chet-o-xa-loc-tien-do-chua-tiem-vac-xin-146867.html