Phú Quốc: Thêm nhiều trường hợp bao chiếm đất công bị cưỡng chế

Phú Quốc: Thêm nhiều trường hợp bao chiếm đất công bị cưỡng chế
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 8-10, UBND TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện cưỡng chế 6 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, TP Phú Quốc. Trong đó, có 1 trường hợp chưa xác định được đối tượng vi phạm.
Clip: Cưỡng chế thêm nhiều trường hợp bao chiếm đất nhà nước ở Phú Quốc
Cụ thể, UBND TP Phú Quốc thực hiện cưỡng chế đối với ông M.Đ.T. với diện tích đất đã chiếm là hơn 1.300 m2; ông N.V.P. hơn 1.400 m2; ông L.X.A. hơn 1.000 m2; bà D.T.T. hơn 200 m2; ông L.B.T. hơn 168 m2 và 1 trường hợp không xác định được cá nhân, tổ chức vi phạm với diện tích hơn 960 m2.
Các công trình trên khu đất hơn 5.000 m2 bị cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả
Trên khu đất hơn 5.000 m2 bị cưỡng chế có 1 biệt thự, 1 trụ sở công ty và nhiều nhà ở, nhà kho lớn đã được xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều năm trước. Những trường hợp vi phạm cho rằng đã mua đất bằng giấy viết tay của một đối tượng tại địa phương để xây dựng các công trình kiên cố này.
Lực lượng chức năng TP Phú Quốc tiến hành cưỡng chế nhiều trường hợp bao chiếm đất nhà nước
Một trong những công trình vi phạm đã bị phá dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi bao chiếm
Ngoài việc bị buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và trả lại diện tích đất đã chiếm, các ông M.Đ.T., N.V.P., L.X.A. và bà D.T.T. còn phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi chiếm đất với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.
Từ đầu năm đến nay, UBND TP Phú Quốc đã ra 63 quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả vì có hành vi bao chiếm đất là đất nông nghiệp do nhà nước quản lý.
Trong đó, UBND TP Phú Quốc đã thực hiện cưỡng chế 21 trường hợp, 12 trường hợp tự nguyện thi hành quyết định cưỡng chế, 30 trường hợp đang lên kế hoạch cưỡng chế.
DUY NHÂN
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/phu-quoc-them-nhieu-truong-hop-bao-chiem-dat-cong-bi-cuong-che-196241008170422559.htm