Phú Thọ mở lớp dạy tiếng dân tộc Mường cho cán bộ 2 huyện miền núi

Phú Thọ mở lớp dạy tiếng dân tộc Mường cho cán bộ 2 huyện miền núi
6 giờ trướcBài gốc
Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường khóa 17 tại Phú Thọ.
Ban Dân tộc tỉnh Phú Thọ và Trung tâm GDNN - GDTX Thanh Sơn vừa tổ chức lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường khóa 17- năm 2024 cho 72 học viên là các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã trên địa bàn các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn.
Với đặc thù là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc anh em cùng chung sống có người dân tộc thiểu số có trên 250 nghìn người chiếm 17% dân số toàn tỉnh Phú Thọ, phân bố chủ yếu ở địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, dân tộc Mường có dân số đông nhất với trên 218 nghìn người chiếm 84% dân số là người dân tộc thiểu số và 14,3% dân số toàn tỉnh.
Các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn đồng bào dân tộc Mường chiếm số đông tới hơn 50% dân số của huyện, tập trung chủ yếu ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.
Vì vậy, việc bồi dưỡng tiếng nói, chữ viết, văn hóa, bản sắc dân tộc Mường cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã đang công tác, làm việc ở vùng đồng bào dân tộc và miền núi nhằm nghe, hiểu, biết, viết và nói được những từ ngữ thông dụng để giao tiếp, làm việc trực tiếp hàng ngày với đồng bào dân tộc thiểu số là rất cần thiết.
Trong thời gian 3 tháng, với 300 tiết học, các học viên sẽ được giảng viên Trung tâm GDNN- GDTX cập nhật những kiến thức, văn hóa của dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Mường nói riêng.
Từ đó giúp cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác ở vùng đồng bào dân tộc và miền núi hiểu biết, nâng cao kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số để phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.
Kết thúc khóa học, học viên được kiểm tra, đánh giá kết quả và được cấp chứng chỉ đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Long Anh - Minh Sơn
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/phu-tho-mo-lop-day-tieng-dan-toc-muong-cho-can-bo-2-huyen-mien-nui-post706348.html