Phú Thọ: Nỗ lực trục vớt phương tiện và tìm kiếm người mất tích

Phú Thọ: Nỗ lực trục vớt phương tiện và tìm kiếm người mất tích
3 giờ trướcBài gốc
Từ ngày 9/9 đến nay, đã 11 ngày trôi qua nhưng chưa lúc nào người phụ nữ này thôi mong ngóng về tin tức của chồng mình – là một trong những nạn nhân bị mắc kẹt trong xe rơi xuống sông Hồng trong vụ sập cầu Phong Châu, tỉnh Phú Thọ .
Chiếc xe của chồng chị đang được lực lượng chức năng cố gắng hết mình để trục vớt, nhưng vì bị vướng vào nhịp cầu khiến cho công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn.
Công tác trục vớt phần nhịp cầu bị sập và các phương tiện mắc kẹt tại cầu Phong Châu được tiến hành với nhiều phương án trong đó có phương án cắt từng nhịp cầu sau đó dùng tàu lai dắt vào bờ. Hệ thống cẩu chuyên dụng 150 tấn và 400 tấn được huy động để trục vớt xử lý một cách nhanh nhất.
Dự kiến công tác cứu nạn cứu hộ phải diễn ra ít nhất thêm 60 ngày nữa. Lực lượng Binh chủng Công binh cũng đã tiến hành hạ thủy nhịp cầu phao xuống sông Hồng đoạn qua địa phận khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (Phú Thọ) - nơi được xác định sẽ lắp đặt cầu phao tạm thay thế cầu Phong Châu bị sập. Việc hạ thủy nhịp cầu phao là để đánh giá độ an toàn và khảo sát các yếu tố liên quan đến kỹ thuật, chuyên môn. Sẽ sớm có đề xuất lắp đặt thêm hệ thống bóng đèn ở khu vực bờ sông để các cơ quan đơn vị có thể thuận lợi hơn khi phá dỡ, trục vớt và dọn dẹp hiện trường vào ban đêm.
Về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, Công an tỉnh Phú Thọ đã tìm kiếm, trục vớt được 2 nạn nhân là 2 vợ chồng trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ). Hiện nay vẫn còn 6 người mất tích. Tỉnh Phú Thọ cũng đang phối hợp với Quân khu 2, TP.Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc rà soát các tuyền sông phía hạ lưu để tiếp tục tìm kiểm người mất tích. Sớm xoa dịu phần nào nỗi đau cho các gia đình nạn nhân vụ sập cầu.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Lê Huy - Việt Hà
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/phu-tho-no-luc-truc-vot-phuong-tien-va-tim-kiem-nguoi-mat-tich-236736.htm