Phú Thọ: Tổ chức hội thảo phát triển kinh tế số và xã hội số năm 2024

Phú Thọ: Tổ chức hội thảo phát triển kinh tế số và xã hội số năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Minh Tuấn phát biểu tại hội thảo.
Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang xác định chuyển đổi số là chiến lược lâu dài, tạo ra động lực tăng trưởng mới góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh. Trong những năm qua, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tỉnh Phú Thọ đã có nhiều nỗ lực triển khai chuyển đổi số trên 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số với phương châm chính quyền số đi đầu dẫn dắt, tạo động lực thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong khuôn khổ của hội thảo, UBND tỉnh mong muốn các diễn giả và các doanh nghiệp chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hay; các giải pháp, định hướng đối với phát triển kinh tế số, xã hội số tại tỉnh Phú Thọ, nhất là các vấn đề: Phát triển hạ tầng số; xây dựng các cơ sở dữ liệu dùng chung, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, kết hợp đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; bảo đảm an ninh thông tin, an toàn cơ sở dữ liệu khi chia sẻ; phát triển nguồn nhân lực; cơ chế, chính sách, giải pháp phát triển kinh tế số, xã hội số, thúc đẩy chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp.
Quang cảnh hội thảo.
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp công nghệ thông tin tiếp tục đồng hành với tỉnh Phú Thọ trong việc triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số; chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh để tư vấn đổi mới mô hình quản trị, tổ chức sản xuất, các giải pháp số phù hợp để tăng năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tại hội thảo, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông) Trần Minh Tuấn chia sẻ về những định hướng thúc đẩy kinh tế số, xã hội số tỉnh Phú Thọ và khẳng định, sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ để Phú Thọ thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Cũng tại hội thảo, các doanh nghiệp chuyên về các nền tảng, công nghệ số đã trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, nền tảng chuyển đổi số, giải pháp công nghệ số; tham luận đề xuất giải pháp phát triển kinh tế số, xã hội số đồng thời trao đổi, giải đáp thắc mắc liên quan đến nội dung này.
Kim Hương
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/phu-tho-to-chuc-hoi-thao-phat-trien-kinh-te-so-va-xa-hoi-so-nam-2024-385875.html