Phú Yên chủ động ứng phó với bão số 6

Phú Yên chủ động ứng phó với bão số 6
2 giờ trướcBài gốc
Tàu thuyền của ngư dân thành phố Tuy Hòa neo đậu tại khu vực kè Bạch Đằng, đường Độc Lập phường 6 để tránh bão.
Toàn tỉnh Phú Yên có 1.954 tàu cá với 11.700 lao động. Theo kiểm đếm, thống kê của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên (tính đến 5 giờ ngày 25/10) có 289 tàu/1.761 lao động đang hoạt động trên các vùng biển. Trong đó, 217 tàu cá/1.375 lao động, hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa (không có tàu cá nào hoạt động trên đường di chuyển dự báo của bão). Có 72 tàu cả/386 lao động hoạt động gần bờ và đi về trong ngày: (hoạt động vùng biển ven các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bà Rịa-Vũng Tàu).
Đối với tàu vận tải, có 30 tàu đang neo đậu làm hàng và tránh trú gió trên vùng biển của tỉnh. Cụ thể: 09 tàu vận tải/ 81 thuyền viên đang neo đậu tại Vịnh Vũng Rô; 21 tàu vận tải đang neo đậu tránh trú gió tại Vịnh Xuân Đài.
Các tàu cá của ngư dân thành phố Tuy Hòa di chuyển vào nơi tránh trú bão.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Phú Yên, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên đã thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng đi của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện; hướng dẫn neo đậu tàu thuyền ở bến bãi, các khu neo đậu bảo đảm an toàn về người và phương tiện.
Theo ông Nguyễn Trọng Tùng, Phó Trưởng Ban Chỉ huy huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, tùy theo tình hình diễn biến của bão, mưa lũ trên địa bàn, các địa phương chủ động chỉ đạo triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch ứng phó (bão, mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất...) đã được duyệt.
Việc di dời, sơ tán dân tại các vùng bị ảnh hưởng bão, vùng ven sông, suối, trũng thấp, ngập lụt, sạt lở đất… được ưu tiên. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng, bố trí lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường ngập sâu, ngầm, tràn, theo phân cấp quản lý; quản lý chặt chẽ, ngăn chặn người dân và phương tiện đi lại, tự phát. Nếu bão ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực tỉnh Phú Yên, nghiêm cấm người dân đánh bắt thủy sản trên sông, suối, ao, hồ,…
Cán bộ nhân viên Đài thông tin duyên hải Phú Yên làm nhiệm vụ theo dõi thông tin báo bão số 6.
Tỉnh Phú Yên có 51 hồ chứa nước thủy lợi (16 hồ lớn, 10 hồ vừa, 25 hồ nhỏ) với tổng dung tích khoảng 117,7 triệu m3. Ngoài ra, còn có các hồ thủy điện: Sông Ba Hạ, Sông Hinh và Krông H’năng,… Các chủ hồ chứa nước được yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, nhất là mưa lớn ở thượng nguồn đổ về hạ lưu; chủ động chỉ đạo vận hành, điều tiết, tích nước, đón, cắt giảm lũ, bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du, không gây lũ nhân tạo đột ngột, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản nhân dân.
Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên (tính đến 5 giờ ngày 25/10) có 289 tàu/1.761 lao động đang hoạt động trên các vùng biển; có 30 tàu đang neo đậu làm hàng và tránh trú gió trên vùng biển của tỉnh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Phú Yên, Đài Thông tin duyên hải Phú Yên đã thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng đi của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
TRÌNH KẾ
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/phu-yen-chu-dong-ung-pho-voi-bao-so-6-post838646.html