Phú Yên lần đầu có thí sinh vào Chung kết năm Olympia, điểm cầu sẽ đặt ở đâu?

Phú Yên lần đầu có thí sinh vào Chung kết năm Olympia, điểm cầu sẽ đặt ở đâu?
7 giờ trướcBài gốc
Thí sinh Trần Trung Kiên (lớp 12A1 trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên) là thí sinh đầu tiên ghi tên mình vào trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 sau khi giành chiến thắng ở cuộc thi Quý I với 235 điểm.
Chiếc vòng nguyệt quế ở cuộc thi Quý I là vòng nguyệt quế đầu tiên mà Trung Kiên có được bởi trước đó, nam sinh lọt vào các cuộc thi Tháng và Quý với tư cách thí sinh có điểm về Nhì cao nhất. Trung Kiên là thí sinh mang cầu truyền hình trận Chung kết năm đầu tiên trong lịch sử về với tỉnh Phú Yên.
THPT Lê Hồng Phong là ngôi trường mà Trung Kiên đang theo học.
Để hướng đến trận Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia, nam sinh lên một kế hoạch bài bản, rõ ràng. Đầu tiên, cậu bạn phân bổ thời gian ôn lại những kiến thức đã học để nắm chắc. Sau đó, Kiên sẽ tiếp tục cập nhật thêm những kiến thức mới.
Bạn Trần Trung Kiên được thầy Châu Văn Tốc, giáo viên chủ nhiệm, Tổ trưởng Tổ Toán ôn tập môn Toán. Ảnh: Trung Hiếu/ Báo Phú Yên
Ở trận Chung kết năm, kiến thức cũng như những câu hỏi ở mức độ khó và rộng, đòi hỏi sự chuẩn bị rất kỹ càng. Do đó, cậu bạn tự nhắc mình phải ôn tập một cách thật sự nghiêm túc và bài bản để hướng tới trận đấu cuối cùng.
Cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng bạn Trần Trung Kiên sau khi giành vòng nguyệt quế. Ảnh: Báo Phú Yên
Trung Kiên không coi việc mình giành cầu truyền hình là đích đến cuối cùng để thỏa mãn và chủ quan mà cậu bạn sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện nhiều hơn để hướng đến một trận Chung kết năm thực sự bùng nổ và đáng nhớ.
Cầu truyền hình trực tiếp tại Phú Yên sẽ được tổ chức tại Quảng trường Nghinh Phong (TP Tuy Hòa) - nơi đây cũng được coi là một trong những biểu tượng của mảnh đất "hoa vàng cỏ xanh".
Quảng trường Nghinh Phong được xây dựng năm 2020 và đi vào hoạt động năm 2021, nằm ở nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập (TP Tuy Hòa), tháp Nghinh Phong có một thiết kế đặc biệt ấn tượng. Lấy cảm hứng từ ghềnh đá đĩa mang tính biểu tượng của địa phương và truyền thuyết “Trăm trứng trăm con” của Lạc Long quân và Âu Cơ. Bởi vậy, tháp Nghinh Phong đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến với Phú Yên.
Ngoài các nội dung lên sóng trực tuyến toàn quốc liên quan đến phần thi của thí sinh Trần Trung Kiên, tại điểm cầu sẽ có một số tiết mục nghệ thuật, trò chơi nhằm cổ động viên tinh thần cho thí sinh tham gia, khơi dậy niềm tự hào của người dân địa phương, đặc biệt thế hệ trẻ về phong trào học tập, về bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương.
1 trong 4 điểm cầu của Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được đặt ở Quảng trường Nghinh Phong (TP Tuy Hòa, Phú Yên).
Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 8h30' sáng Chủ nhật ngày 13/10/2024 trên VTV3 với phần tranh tài của 4 thí sinh đến từ Gia Lai, Phú Yên, Hà Nội, Thừa Thiên Huế.
Linh Lê (tổng hợp)
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/phu-yen-lan-dau-co-thi-sinh-vao-chung-ket-nam-olympia-diem-cau-se-dat-o-dau-post1680362.tpo