Phường Thống Nhất di dời khẩn cấp 47 hộ dân trong khu vực nguy cơ sạt lở đất

Phường Thống Nhất di dời khẩn cấp 47 hộ dân trong khu vực nguy cơ sạt lở đất
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 22/9, sau những trận mưa kéo dài, người dân khu vực tổ 1, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) phát hiện có vết nứt dài ở khu vực đồi sau khu dân cư, nguy cơ sạt lở cao, đã báo cáo với cơ quan chức năng.
Lực lượng chức năng giúp đỡ các hộ dân tổ 1, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) nhanh chóng di dời tài sản đến khu vực an toàn.
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nguy hiểm.
Vết nứt ở khu đồi phía sau tổ 1, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình), nguy cớ sạt lở cao.
Ngay khi nắm bắt thông tin, chính quyền phường Thống Nhất cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời kiểm tra tình hình và lên phương án di dời khẩn cấp các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đất. Theo đó, đã di dời tài sản của 47 hộ với 138 nhân khẩu. Các chủ hộ gia đình chủ động liên hệ với người thân trong khu vực an toàn để ở nhờ. Đối với những hộ không liên hệ được sẽ di dời theo vị trí chỉ định của UBND phường Thống Nhất, bao gồm: trụ sở UBND phường Thống Nhất (cũ); nhà văn hóa tổ 6 và nhà văn hóa trung tâm phường. Đồng thời, xã yêu cầu các hộ giáp ranh, các hộ phía taluy âm đường An Dương Vương (phía trái theo hướng từ thành phố vào chân dốc Cun) chủ động nắm bắt tình hình và di dời đến nơi an toàn.
Các lực lượng chức năng của phường Thống Nhất đã có mặt kịp thời vận động, giúp đỡ các hộ dân nhanh chóng di chuyển độ đạc, vật dụng có giá trị đến khu vực an toàn.
Theo Trung tá Phạm Minh Khanh, Trưởng Công an phường Thống Nhất cho biết, tính đến 19 giờ ngày 22/9 đã có 70% số hộ dân trong khu vực nguy hiểm được di dời đến nơi an toàn. UBND phường Thống Nhất yêu cầu đến 22 giờ cùng ngày, 100% hộ dân phải di dời xong nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về tài sản và tính mạng của người dân.
Hồng Trung
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/274/193724/phuong-thong-nhat-di-doi-khan-cap-47-ho-dan-tr111ng-khu-vuc-nguy-co-sat-lo-dat.htm