Pin xe điện 'siêu tốc': Sạc 5 phút, đi 300km!

Pin xe điện 'siêu tốc': Sạc 5 phút, đi 300km!
2 giờ trướcBài gốc
Công ty công nghệ pin ProLogium đến từ Đài Loan (Trung Quốc) vừa giới thiệu loại pin xe điện (EV) mới, có khả năng sạc siêu nhanh, hứa hẹn sẽ xóa đi những nỗi lo ngại về quãng đường di chuyển khi sử dụng xe điện. Theo đó, tại Triển lãm Ô tô Paris, ProLogium đã gây chấn động khi công bố loại pin anode composite silicon 100% với mật độ năng lượng "khủng" lên tới 321 Wh/kg, vượt xa các loại pin EV hiện có trên thị trường.
Pin xe điện ProLogium mới có thể sạc siêu nhanh và đi được quãng đường siêu dài.
Điều này đồng nghĩa với việc xe điện có thể di chuyển quãng đường lên tới 300km chỉ với 5 phút sạc, giải tỏa mọi nỗi lo về phạm vi hoạt động và thời gian sạc pin đang cản trở sự phát triển của xe điện.
Không chỉ sở hữu mật độ năng lượng ấn tượng, pin của ProLogium còn có khả năng sạc "thần tốc". Theo công ty, pin có thể sạc đến 60% dung lượng chỉ trong 5 phút và 80% trong 8,5 phút, nhanh hơn 80% so với các loại pin EV hiện nay.
Bên cạnh đó, thiết kế mô-đun của pin cũng giúp việc sửa chữa và tái chế dễ dàng hơn, góp phần giải quyết bài toán rác thải điện tử trong ngành công nghiệp xe điện.
Sự xuất hiện của pin ProLogium cùng với những cải tiến pin mới từ Panasonic đang thổi một làn gió mới vào thị trường xe điện, mở ra kỷ nguyên của những chiếc xe với quãng đường di chuyển dài và thời gian sạc nhanh chóng.
Bạch Ngân - BGR
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/pin-xe-dien-sieu-toc-sac-5-phut-di-300km-204242610150006982.htm