Porsche 930 Turbo phủ lớp vải caro mang tính biểu tượng đặc biệt kỷ niệm 50 năm

Porsche 930 Turbo phủ lớp vải caro mang tính biểu tượng đặc biệt kỷ niệm 50 năm
2 giờ trướcBài gốc
Porsche 911 Turbo đang kỷ niệm 50 năm thành lập, và đó cũng là lớp vải bọc vải caro mang tính biểu tượng của chiếc xe thể thao này. Porsche nhớ lại nguồn gốc của nội thất vải caro với bộ sưu tập phong cách sống mới trong khi cho chúng ta thấy chiếc 911 Turbo nguyên bản được phủ vải caro từ trong ra ngoài.
Chiếc Porsche cổ điển với lớp sơn độc đáo là sản phẩm thiết kế trên máy tính chứ không phải là bản dựng thực tế. Công ty đã chia sẻ bản dựng trên tài khoản Instagram của mình như một sản phẩm thu hút cho dòng quần áo và phụ kiện mới.
Trong khi vải tartan theo truyền thống gắn liền với Scotland, thì cuối cùng nó lại được hãng sản xuất ô tô Đức sử dụng cho đồ nội thất bọc. Theo Porsche, nguồn cảm hứng đến từ quần vải tartan của Anatole Lapine, người là nhà thiết kế chính vào thời điểm đó. Lapine được biết đến với việc thiết kế các mẫu xe 928 , 924 và 944 có động cơ phía trước, nhưng ông cũng được cho là người tạo nên kiểu dáng của dòng xe 911 G-Series.
Vải may mặc không đủ bền cho nội thất xe hơi, nhưng nhà tạo mẫu Porsche Dorothea Müller-Goodwyn đã tìm được một nhà cung cấp người Đức có giải pháp phù hợp đáp ứng mọi yêu cầu về "độ bền màu và khả năng chống mài mòn".
Chiếc Porsche đầu tiên có họa tiết caro bên trong cabin là mẫu xe ý tưởng 911 RSR Turbo vào năm 1973, đóng vai trò là bản xem trước cho mẫu 911 Turbo ra mắt một năm sau đó. Mẫu xe sản xuất cung cấp ba nội thất caro khác nhau - Black Watch (xanh lam, xanh lục và đen), McLaughlin (đỏ và xanh lam) và Mackenzie (be, đỏ, xanh lam, trắng và xanh ô liu).
Năm 1974, Porsche đã tặng chiếc 911 Turbo No.1 cho Louise Piëch nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của bà, kết hợp thân xe màu bạc với ghế da màu đỏ gạch và điểm nhấn vải kẻ caro McLaughlin. Mẫu xe đặc biệt này đã truyền cảm hứng cho kính mát Porsche Design P'8478 Turbo No.1 phiên bản giới hạn, được niêm yết với giá 585 USD.
Bộ sưu tập Porsche 50 Year Turbo cũng bao gồm một số sản phẩm quần áo và phụ kiện "tái hiện họa tiết kẻ caro cổ điển cho đối tượng khán giả hiện đại". Trong số các sản phẩm được liệt kê trên trang web chính thức có Heritage Weekender 992 50Y Turbo weekender với giá 541 USD, Collector's Cup No. 8 50Y Turbo với giá 35 USD và một số áo phông và áo khoác có họa tiết kẻ caro phù hợp.
Ứng dụng mới nhất của vải bọc vải caro trong một mẫu xe Porsche là mẫu xe đặc biệt kỷ niệm 50 năm 911 Turbo mới ra mắt vào tháng trước tại Monterey. Mẫu xe này có số lượng giới hạn là 1.974 chiếc,
Quốc Nam
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/porsche-930-turbo-phu-lop-vai-caro-mang-tinh-bieu-tuong-dac-biet-ky-niem-50-nam-177815.html