Premier League toàn thắng ở Champions League

Premier League toàn thắng ở Champions League
2 giờ trướcBài gốc
Bước vào trận đấu ở lượt trận thứ hai Champions League, vẫn như thường lệ Man City áp đảo đối thủ Slovan Bratislava ngay khi có tiếng còi khai cuộc, Man City muốn có bàn thắng sớm để tạo lợi thế, ngay phút thứ 8, Gundogan tung cú sút xa ngoài vòng cấm, bóng trúng hậu vệ Slovan Bratislava đổi hướng, thủ thành Dominik Takac bất lực cứu thua, 1-0 nghiêng về Man City.
Có bàn thắng dẫn trước, Man City càng dễ dàng triển khai lối chơi tấn công tổng lực, Man City muốn có nhiều bàn thắng để tạo lợi thế trên bảng xếp hạng. Phút 15, nhận bóng từ đồng đội, Phil Foden dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.
Bàn thắng sớm của Gundogan giúp Man City thi đấu thoải mái hơn ở khoảng thời gian còn lại. Ảnh: Reuters
Trước lối chơi tấn công của Man City, Slovan Bratislava không còn cách nào ngoài tập trung phòng thủ, bị dẫn trước 2 bàn quá sớm đã làm cho tinh thần của đội chủ nhà xuống thấp. Dù rất nỗ lực phản công nhưng các tình huống mà Slovan Bratislava tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Slovan Bratislava. Chuyện gì đến cũng đến, phút 58, nhận bóng từ Wilson Lewis, Erling Haaland dứt điểm lạnh lùng trong tình huống đối mặt với thủ thành Dominik Takac, tỷ số 3-0 nghiêng về Man City.
Haaland góp công vào chiến thắng 4-0 của Man City bằng bàn thắng ở đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters
Sau bàn thua thứ ba, Slovan Bratislava xuống tinh thần thấy rõ, đại diện của Slovakia không có nổi một tình huống nguy hiểm tạo ra trước khung thành của Man City. Phút 74, Man City có bàn thắng thứ 4 sau pha kiến tạo tinh tế của Phil Foden, James McAtee dễ dàng đưa bóng vào lưới đối thủ để nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.
Những phút cuối trận, Man City chủ động chơi chậm để tránh các pha tranh chấp dẫn đến chấn thương, Slovan Bratislava tận dụng cơ hội để tổ chức tấn công nhưng trước hàng thủ thi đấu kỷ luật của Man City, Slovan Bratislava bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự. Kết thúc trận đấu, Man City hủy diệt Slovan Bratislava với tỷ số 4-0, với 3 điểm có được, Man City tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Champions League.
Slovan Bratislava bất lực trước sức mạnh tuyệt đối của Man City, Premier League toàn thắng ở Champions League vào ngày 2-10 khi Arsenal cũng đánh bại PSG 2-0. Ảnh: Reuters
Một đại diện khác của bóng đá Anh là Arsenal cũng có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước PSG trên sân Emirate, 2 bàn thắng của Pháo thủ được ghi bởi Kai Havertz và Bukayo Saka. Với 3 điểm có được ở lượt trận thứ 2 vòng phân hạng, Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Như vậy, trong ngày thi đấu 2-10, Premier League toàn thắng ở Champions League.
Kết quả các trận đấu cùng giờ, Dortmund thắng 7-1 Celtic, Barcelona thắng Young Boys 5-0, Bayer Leverkusen thắng tối thiểu AC Milan 1-0, Inter Milan thắng Sao đỏ Belgrade 4-0.
HỮU VŨ
Nguồn PLO : https://plo.vn/premier-league-toan-thang-o-champions-league-post812916.html