PV GAS đẩy mạnh công tác kinh doanh và phát triển thị trường khí

PV GAS đẩy mạnh công tác kinh doanh và phát triển thị trường khí
2 giờ trướcBài gốc
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phạm Văn Phong, Tổng Giám đốc PV GAS, cùng tham dự Hội nghị còn có các Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng Giám đốc, Trưởng các ban/Văn phòng/Trung tâm, đơn vị trực thuộc và Chủ tịch, Giám đốc các đơn vị thành viên PV GAS.
Hội nghị kinh doanh và phát triển thị trường khí PV GAS - năm 2024
Hội nghị đã nghe các báo cáo tham luận về Kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển thị trường khí của PV GAS đến năm 2030, định hướng đến năm 2035; Hướng dẫn triển khai các nội dung mới của Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm khí; và Phương án đẩy mạnh mô hình kinh doanh tích hợp với sản phẩm chủ đạo là LNG. Các đại biểu đã tích cực thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm cho các nội dung được đưa ra tại Hội nghị.
Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ phát biểu khai mạc Hội nghị
Trong bối cảnh các nguồn khí nội địa đang khai thác suy giảm nhanh về sản lượng, việc tìm kiếm, phát triển nguồn khí mới bổ sung gặp nhiều khó khăn do có nhiều vướng mắc về thủ tục đầu tư, nguồn khí có giá cao trong nước và LNG nhập khẩu ngày càng tăng dần tỷ trọng trong cơ cấu sản lượng khí tiêu thụ; sản lượng khí tiêu thụ của PV GAS đang có khuynh hướng suy giảm mạnh theo từng năm.
Ngoài yếu tố sụt giảm về nguồn cung thì các yếu tố cạnh tranh của các nguồn năng lượng khác (nhiệt điện than, thủy điện) và xu hướng chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh đang tác động không nhỏ đến hoạt động của PV GAS. Nhằm mục tiêu ngăn chặn đà suy giảm, giữ vững và tiến tới phát triển hơn nữa quy mô thị trường khí, Tổng công ty đã xây dựng và ban hành các văn bản quan trọng gồm Chiến lược phát triển thị trường khí của PV GAS đến năm 2030, định hướng đến năm 2035 và Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm khí, tạo điều kiện tối đa cho việc thực hiện chuyển đổi sang mô hình kinh doanh năng lượng - dịch vụ tích hợp trên chuỗi hoạt động cốt lõi của PV GAS.
Nhiều tham luận và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị
Đối với Chiến lược phát triển thị trường khí, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất Kế hoạch triển khai Chiến lược cần được xây dựng trên cơ sở bám sát các mục tiêu Chiến lược; khả thi trong thực hiện; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và vai trò trách nhiệm của từng khối trong PV GAS về Phát triển nguồn cung khí, Đầu tư cơ sở hạ tầng, Kinh doanh và Phát triển thị trường; xác định rõ mục tiêu quy mô sản lượng của từng nhóm đối tượng khách hàng ở từng khu vực trong từng giai đoạn cụ thể để triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển nguồn cung, đầu tư và thị trường.
Đối với công tác triển khai Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm Khí, Hội nghị đã trao đổi và thống nhất về mô hình quản lý nguồn cung, điều phối thị trường, phân định vai trò, trách nhiệm, giao diện và sự phối kết hợp giữa các đơn vị trực thuộc, thành viên trong khối kinh doanh. Dưới sự điều phối thống nhất của Tổng công ty theo mô hình kinh doanh tích hợp, các đơn vị được tiếp thêm động lực và mở ra dư địa để có thể phát huy tối đa năng lực phát triển kinh doanh của mình nhằm mục tiêu chung là tăng tốc phát triển thị trường, đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm khí theo mô hình mới.
Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong phát biểu kết luận Hội nghị
Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã khẳng định quyết tâm thực hiện thành công Kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển thị trường khí của Tổng công ty theo mục tiêu đặt ra, đồng thời nhanh chóng tăng tốc, đẩy mạnh mô hình kinh doanh tích hợp phù hợp Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh các Sản phẩm Khí mới ban hành, với mục tiêu chung cao nhất là đưa PV GAS tiếp tục tăng trưởng và phát triển bền vững.
P.V
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/pv-gas-day-manh-cong-tac-kinh-doanh-va-phat-trien-thi-truong-khi-719461.html