PV Power công bố khoản vay 521,5 triệu USD cho Dự án Nhơn Trạch 3&4

PV Power công bố khoản vay 521,5 triệu USD cho Dự án Nhơn Trạch 3&4
2 giờ trướcBài gốc
Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4 là các nhà máy điện đầu tiên sử dụng LNG tại Việt Nam và có ý nghĩa quan trọng trong quá trình dịch chuyển năng lượng quốc gia.
Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) Hoàng Văn Quang khẳng định, hợp đồng tín dụng trị giá 521,5 triệu USD với tổ hợp hai ngân hàng Citi, ING được bảo hiểm bởi KSURE và SERV là hợp đồng tín dụng với giá trị khoản vay lớn nhất để tài trợ cho Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4 có nghĩa rất quan trọng đối với PV Power, đảm bảo tiến độ, chất lượng, sớm đưa Dự án đi vào vận hành thương mại, góp phần vào việc đảm bảo tiến độ chung của Dự án và ổn định hệ thống điện quốc gia.
Dự án điện khí LNG NHơn Trạch 3&4 có tổng mức đầu tư gần 1,4 tỷ USD, trong đó cơ cấu vốn chủ sở hữu/vốn vay của dự án là 25/75%.
Như vậy, tính tới nay, PV Power đã ký kết được các khoản tín dụng tài trợ cho Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4 bao gồm: khoản vay SMBC/SACE trị giá 200 triệu USD, ký ngày 31/3/2023; Khoản vay Vietcombank trị giá 4.000 tỷ đồng, ký ngày 26/9/2023; Hợp đồng tín dụng trị giá 521,5 triệu USD với tổ hợp hai ngân hàng Citi và ING được bảo hiểm bởi KSURE và SERV.
Ông Hoàng Văn Quang cho hay, trong chiến lược phát triển dài hạn, PV Power xác định lấy công nghiệp điện khí là định hướng phát triển chủ đạo, đồng thời lựa chọn các dự án thích hợp để phát triển trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch phù hợp với chủ trương của Chính phủ hướng tới Net Zero vào năm 2050 và xu hướng của thế giới.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện các bên tài trợ và bảo hiểm cho Dự án Nhà máy Điện Nhơn Trạch 3&4 khẳng định, sự kiện công bố hợp đồng tín dụng 521,5 triệu USD cho dự án là minh chứng cho những nỗ lực đáng ghi nhận của tất cả các bên tham gia cũng như thể hiện sức mạnh của các mối quan hệ hợp tác vững chắc cùng với những mục tiêu chung.
Đại diện các bên tài trợ và bảo hiểm của dự án cũng bày tỏ hy vọng Dự án này sẽ góp phần đảm bảo ổn định năng lượng tại Việt Nam cũng như hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam theo hướng giảm sự phụ thuộc vào năng lượng than và mang lại giá trị kinh tế đáng kể cho các doanh nghiệp và người dân Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), ông Dương Mạnh Sơn, Phó tổng giám đốc Petrovietnam khẳng định, sự kiện công bố hợp đồng tín dụng trị giá 521,5 triệu USD đánh dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa Citi, ING và Petrovietnam nói chung, PV Power và tổ hợp 2 ngân hàng nói riêng.
Lãnh đạo Petrovietnam mong muốn Citibank và ING tiếp tục tài trợ tín dụng cho các dự án và hoạt động sản xuất, kinh doanh của Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong tương lai.
Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn đề nghị PV Power sẽ có kế hoạch thực hiện sử dụng vốn vay hiệu quả từ Citibank/ING cũng như các ngân hàng khác như khoản vay của SMBC được bảo lãnh bởi SACE, khoản vay 4.000 tỷ đồng của Vietcombank.
Hoàng Minh
Nguồn Đầu Tư : https://baodautu.vn/pv-power-cong-bo-khoan-vay-5215-trieu-usd-cho-du-an-nhon-trach-34-d226338.html