QL51 đang được sửa chữa thế nào?

QL51 đang được sửa chữa thế nào?
8 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Cục Đường bộ VN, QL51 đoạn từ Km 0+900 - Km 73+600 qua địa phận các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 theo hình thức hợp đồng BOT.
Tuyến từng được đầu tư nâng cấp cải tạo với quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp do Công ty Cổ phần Đầu tư Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án.
Sáng nay (8/10), các nhà thầu bắt đầu thi công đảm bảo ATGT bước 1 trên QL51.
Dự án được dừng thu phí từ ngày 13/1/2023. Do chưa thống nhất về việc dừng thu phí nên đến ngày 19/4/2023, Công ty BVEC mới bàn giao tuyến cho Khu QLĐB IV thực hiện công tác quản lý, bảo quản công trình.
Trong thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 19/4/2023, Công ty BVEC đã dừng thực hiện bảo trì trên tuyến, từ đây mặt đường phát sinh nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, rạn nứt, bong tróc, ổ gà, vạch sơn trên mặt đường mòn mờ nhiều đoạn; hệ thống thoát nước đọng đất, rác nhiều vị trí.
Hiện tại, công trình đã được Bộ GTVT hoàn tất hồ sơ, đề nghị Bộ Tài chính xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với công trình theo quy định pháp luật về tài sản công.
Sau khi tiếp nhận quản lý, bảo quản công trình từ doanh nghiệp dự án BOT, Cục Đường bộ VN đã chỉ đạo Khu QLĐB IV tập trung thực hiện quản lý và sửa chữa công trình để đảm bảo an toàn giao thông từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế đường bộ được cấp hằng năm.
Trong các năm 2023 và 2024, Cục Đường bộ VN đã ưu tiên bố trí gần 20 tỷ đồng để khắc phục các tồn tại về bảo dưỡng thường xuyên ở giai đoạn trước khi bàn giao như sửa chữa mặt đường rạn nứt, sơn kẻ vạch sơn bị mờ, nạo vét thoát nước dọc.
Tuy nhiên, do tuyến đường có lưu lượng lớn với 60.500 xe/ngày đêm, gấp 7 - 8 lần so với thiết kế, nhiều xe tải nặng đã làm đoạn tuyến làm phát sinh nhiều hư hỏng kết cấu công trình trên diện rộng.
Cũng theo Cục Đường bộ VN, cùng với bảo dưỡng thường xuyên, các dự án sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT được thực hiện song hành với tổng kinh phí hơn 128 tỷ đồng.
Trong đó: Đã thi công xong 4 vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT và 1 công trình sửa chữa đột xuất mặt, sơn kẻ mặt đường.
Đang thi công khắc phục hậu quả thiên tai đoạn Km 4+800 – Km 41+500 do tác động của hoàn lưu bão số 3 với kinh phí hơn 15 tỷ đồng, thời gian thi công từ ngày 7/10-20/10.
Đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu 2 công trình với kinh phí 20,0 tỷ đồng và được triển khai thi công trong tháng 11/2024.
Đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư 3 công trình với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng, sẽ triển khai thi công từ đầu tháng 1/2025.
Sau khi hoàn thành các khối lượng sửa chữa định kỳ các hư hỏng công trình và sửa chữa đột xuất xử lý các vị trí mất ATGT nêu trên, sẽ cơ bản xử lý triệt để các hư hỏng mặt đường, công trình trên tuyến, đảm bảo giao thông an toàn, êm thuận.
"Cục Đường bộ VN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện kiểm tra, phát hiện những vấn đề phát sinh để xử lý, khắc phục đáp ứng nhu cầu đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông", Cục Đường bộ VN cho biết.
Trần Duy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ql51-dang-duoc-sua-chua-the-nao-192241008091229755.htm