Quận Ba Đình quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn

Quận Ba Đình quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn
2 giờ trướcBài gốc
Chỉ sau một giờ lập chốt, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Trung tá Ngô Lê Tuấn Anh, Đội phó Đội CSGT Trật tự, Công an quận Ba Đình, Hà Nội, cho biết: “Trong quá trình xử lý, có rất nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn và không tỉnh táo, có những lời nói và hành vi thiếu chuẩn mực. Tuy nhiên chúng tôi hết sức mềm mỏng giải thích để cho người vi phạm chấp hành”.
Tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia, một người đàn ông đã bị tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông trật tự công an quận Ba Đình yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Kết quả cho thấy trong hơi thở của người này có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/l khí thở. Với lỗi này, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng.
Trên thực tế, có rất nhiều trường hợp sau khi sử dụng rượu bia vẫn cố tình lái xe và dùng chiêu trò để qua mắt tổ công tác. Để chủ động phát hiện vi phạm, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra cơ bản địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có phát sinh sử dụng rượu bia để tập trung kiểm tra, xử lý.
Trung tá Ngô Lê Tuấn Anh cho biết: “Bằng các biện pháp nghiệp vụ, có thể là tổ chức mật phục, có thể là có những tổ hóa trang để phát hiện hành vi vi phạm, sau đó báo cho các tổ tuần tra công khai để kiểm tra xử lý. Để phòng ngừa từ xa hành vi sử dụng bia rượu, đối với các nhà hàng, quán bar trên địa bàn, chúng tôi tổ chức ký cam kết 100% về việc khuyến cáo không để cho người sử dụng bia rượu tại nhà hàng điều khiển phương tiện tham gia giao thông”.
Theo thống kê, từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.040 trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn với tổng số tiền phạt hơn 4 tỷ đồng. Sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa những tai nạn không đáng có xảy ra trên địa bàn quận Ba Đình.
Xử phạt trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn.
Anh Phùng Tiến Sỹ (phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) nhận xét: “Tôi thấy từ lúc chính quyền làm chặt về nồng độ cồn thì ý thức của người dân khá là tốt, làm giảm tình trạng tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng thường xuyên ra quân đi, mật độ có thể là dày hơn để những người mà chưa thực hiện nghiêm túc thì sẽ thực hiện một cách nghiêm túc hơn nữa để giảm tai nạn giao thông ngoài mong muốn”.
Theo trung tá Ngô Lê Tuấn Anh: “Từ giờ đến cuối năm, Công an quận dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an và Công an thành phố sẽ có rất nhiều kế hoạch chuyên đề đấu tranh, tăng cường kiểm tra xử lý các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong đó có liên quan nồng độ cồn. Chúng tôi xác định đây là việc làm thường xuyên liên tục, quyết tâm xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm không có ngoại lệ, nhằm hình thành thói quen đối với người tham gia giao thông đã sử dụng bia rượu thì không điều khiển phương tiện”.
Bên cạnh công tác duy trì xử lý vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ xe đưa đón sau khi đã uống rượu bia.
Thu Hiền
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/quan-ba-dinh-quyet-liet-xu-ly-vi-pham-nong-do-con-274284.htm