Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng cao điểm 'Vì người nghèo'
4 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hiền Phương
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm Văn Thúy Hoa cho biết, chương trình mục tiêu giảm nghèo và công tác an sinh xã hội luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm; được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn quận tích cực đóng góp, ủng hộ.
Trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận gần 10 tỷ đồng và đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 30 căn nhà với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở; hỗ trợ phương tiện sinh kế trên 500 lượt người với số tiền trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ gần 1.000 lượt học sinh nghèo vượt khó...
Quận Bắc Từ Liêm trao học bổng cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Ảnh: Hiền Phương
Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm kêu gọi các cấp, ngành, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm… phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận. Ủy ban MTTQ quận cam kết thực hiện hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, phân bổ nguồn đóng góp của các đơn vị, các nhà hảo tâm công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp thời.
Tại buổi lễ, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận và cảm ơn các đơn vị ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận; trao phương tiện sinh kế là 5 xe máy cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 110 triệu đồng; trao hỗ trợ động viên cho 25 hộ gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững; trao học bổng cho 53 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập; tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện công tác giảm nghèo, an sinh xã hội.
Nguyên Hoa
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/quan-bac-tu-liem-phat-dong-thang-cao-diem-vi-nguoi-ngheo-681106.html