Quán cà phê vứt ly nhựa xuống biển Phan Thiết đóng cửa vĩnh viễn

Quán cà phê vứt ly nhựa xuống biển Phan Thiết đóng cửa vĩnh viễn
2 giờ trướcBài gốc
Jeju Coffee Phan Thiết thông báo đóng cửa vĩnh viễn vào ngày 15/10.
"Jeju Phan Thiết đóng cửa vĩnh viễn" là thông báo được đăng tải trên kênh TikTok và fanpage trên Facebook của quán cà phê Jeju tại Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vào đêm 15/10.
"Chúng mình đã sai, sai rất nhiều khi để tình huống này xảy ra. Thật sự buồn và không biết nói gì hơn ngoài hai từ xin lỗi! Jeju xin tạm biệt mọi người", bài đăng bày tỏ.
Trước đó, vào đêm 13/10 và sáng 14/10, mạng xã hội lan truyền video ghi lại cảnh nhân viên dọn bàn vứt thẳng ly nhựa, bên trong có nước, ống hút xuống biển trước mặt nhiều khách hàng.
Sự việc đã khiến dân mạng bức xúc, kêu gọi tẩy chay quán vì hành động gây ô nhiễm môi trường. Ngay lập tức, quán đã đăng bài xin lỗi, đồng thời giải thích đó là nhân viên thời vụ và xin đóng cửa một ngày để training lại nhân sự.
Quán cà phê đóng cửa chỉ sau một tuần khai trương.
Đến sáng 15/10, chính quyền địa phương đã làm việc với chủ quán là ông N.V.N (36 tuổi, ngụ phường Phú Thủy) và quyết định xử phạt 1,5 triệu đồng, dựa trên đề nghị của Công chức Địa chính - Xây dựng về lĩnh vực Môi trường, phường Mũi Né.
Bên cạnh đó, ông N.V.N cùng nhân viên buộc khôi phục tình trạng môi trường ban đầu do hành vi vi phạm gây ra.
Jeju Coffee Phan Thiết mới khai trương cách đây một tuần và nhanh chóng thu hút khách du lịch đến check-in. Quán quảng bá nơi đây là không gian mang đậm phong cách của đảo Jeju Hàn Quốc, là nơi lý tưởng để thưởng thức cà phê và chốn dừng chân để tận hưởng không khí biển cả.
Tuy nhiên, hành động vứt ly nhựa và rác xuống biển của nhân viên đã khiến cơ sở này rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng khi tác động xấu đến thiên nhiên.
Đinh Phạm
Ảnh: Jeju Coffee Phan Thiết
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/quan-ca-phe-vut-ly-nhua-xuong-bien-phan-thiet-dong-cua-vinh-vien-post1504373.html