Quan chức Hamas lần đầu lên tiếng sau khi Israel tuyên bố thủ lĩnh Sinwar đã thiệt mạng

Quan chức Hamas lần đầu lên tiếng sau khi Israel tuyên bố thủ lĩnh Sinwar đã thiệt mạng
3 giờ trướcBài gốc
Thủ lĩnh phong trào Hamas ở Dải Gaza Yahya Sinwar trong một cuộc mít tinh ở thành phố Gaza ngày 30/4/2022. Ảnh: Getty Images/TTXVN
Ông Basem Naim, thành viên cấp cao của bộ chính trị Hamas, cho biết: “Hamas là một phong trào giải phóng do những người tìm kiếm tự do và có phẩm giá lãnh đạo, và điều này không thể bị tiêu diệt”.
Ông nói thêm rằng có vẻ như Israel tin rằng việc tiêu diệt các thủ lĩnh của Hamas có nghĩa là kết thúc phong trào của chúng tôi và cuộc đấu tranh của người dân Palestine.
Theo ông, Hamas ngày càng trở nên mạnh mẽ và được nhiều người ủng hộ hơn. Những nhà lãnh đạo này đã trở thành biểu tượng cho các thế hệ tương lai tiếp tục hành trình hướng tới một Palestine tự do.
“Đúng vậy, thật đau đớn khi mất đi những người thân yêu, đặc biệt là những nhà lãnh đạo phi thường. Nhưng điều chúng tôi chắc chắn là cuối cùng chúng tôi sẽ chiến thắng. Đây là kết quả dành cho tất cả những người đã chiến đấu vì tự do”, ông Naim nói.
Ông Naim không xác nhận cái chết của thủ lĩnh Sinwar.
Vụ ám sát thủ lĩnh Sinwar xảy ra sau khi thủ lĩnh chính trị của Hamas, Ismail Haniyeh, bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Israel tại Tehran hồi tháng 7. Ông Sinwar sau đó được bổ nhiệm làm lãnh đạo chung của Hamas, cũng đảm nhiệm vai trò của ông Haniyeh.
Video Khoảnh khắc cuối cùng của thủ lĩnh Hamas Sinwar trước khi bị ám sát (Nguồn: X):
Hải Vân/Báo Tin tức (Theo RT)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/quan-chuc-hamas-lan-dau-len-tieng-sau-khi-israel-tuyen-bo-thu-linh-sinwar-da-thiet-mang-20241018193733986.htm