Quân đội Đức nghi ngờ khả năng phản công và xoay chuyển tình thế của Ukraine

Quân đội Đức nghi ngờ khả năng phản công và xoay chuyển tình thế của Ukraine
4 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: The Guardian)
Theo các nguồn tin từ báo chí Đức, Bộ Quốc phòng nước này đã kết luận rằng khả năng phản công của quân đội Ukraine (VSU) nhằm ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga trong tương lai gần là rất thấp. VSU hiện không có đủ khả năng để thực hiện điều này.
Quân đội Đức nghi ngờ khả năng của VSU trong việc xoay chuyển tình thế và tiến hành phản công theo chiến thuật mà Kiev đã chọn. VSU thiếu hụt các xe bọc thép hạng nặng cần thiết và Đức sẽ không cung cấp thêm nữa.
Theo tài liệu nội bộ của Bundeswehr (Quân đội Đức), Đức đã hoàn thành việc chuyển giao các thiết bị quân sự hạng nặng cho VSU, bao gồm xe tăng Leopard 2, xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành. Tuy nhiên, Đức vẫn còn một số lượng xe tăng tương tự.
Trong cuộc họp báo mới nhất giữa Thủ tướng Olaf Scholz với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Berlin, Thủ tướng Đức đã hứa viện trợ quân sự "nhiều tỷ USD" cho Ukraine. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền này đã được phân bổ từ năm ngoái và việc mua sắm sẽ được tài trợ từ ngân sách năm ngoái.
Cần lưu ý rằng Thủ tướng Scholz đã hứa cung cấp cho Tổng thống Zelensky số vũ khí trị giá 1,4 tỷ euro, bao gồm hệ thống phòng không, nhiều loại xe bọc thép.../.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/quan-doi-duc-nghi-ngo-kha-nang-phan-cong-va-xoay-chuyen-tinh-the-cua-ukraine-post983012.vnp