Quân đội Israel đồng loạt không kích Liban, Gaza, Syria

Quân đội Israel đồng loạt không kích Liban, Gaza, Syria
3 giờ trướcBài gốc
Rạng sáng cùng ngày, máy bay của quân đội Israel đã không kích vào một tòa nhà ở khu vực Bashoura, trung tâm Beirut, thủ đô Liban. Theo Bộ Y tế Công cộng Liban, cuộc không kích đã khiến 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương.
Tổ chức quan sát Nhân quyền Syria đưa tin một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel đã nhắm mục tiêu và phá hủy một kho vũ khí ở thành phố ven biển Jableh của Syria rạng sáng hôm thứ Năm.
Nhóm giám sát có trụ sở tại Anh cho biết cuộc tấn công được thực hiện bằng máy bay không người lái và tên lửa chiến đấu đã san phẳng kho vũ khí và gây ra những vụ nổ lớn có thể nghe thấy từ khoảng cách xa.
Người dân đứng tại địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel nhằm vào một tòa nhà dân cư ở vùng ngoại ô Mezzah, phía tây Damascus, Syria .
Báo cáo cho biết lực lượng phòng không Syria và lực lượng Nga đã phản ứng với cuộc tấn công trong vòng 40 đến 50 phút. Kho vũ khí nằm gần Căn cứ Không quân Hmeimim, căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria, ở tỉnh Latakia phía Tây Bắc. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.
Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, đài phát thanh Sham FM ủng hộ chính phủ cho biết những âm thanh nghe thấy trên bầu trời Jableh chính là tiếng vũ khí phòng không đánh chặn mục tiêu ngoài khơi.
Báo cáo cho biết thêm rằng các đội cứu hỏa đã đến một địa điểm gần Jableh sau khi nhìn thấy các cột lửa bốc lên từ đó, nhưng không có thông tin nào về vụ việc.
Cuộc tấn công mới nhất này diễn ra sau một loạt cuộc không kích của Israel vào Syria trong tuần này. Hôm thứ Tư, hai công dân Liban, trong đó có Hassan Jafar Qasir, con rể của cố lãnh đạo Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah, đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào một khu dân cư ở Mazzeh Western Villas của Damascus. Vào thứ Ba, tên lửa của Israel đã đánh trúng một địa điểm cách mục tiêu hôm thứ Tư khoảng 500 mét, khiến ba người thiệt mạng (bao gồm một nhà báo) và làm chín người khác bị thương.
Hồng Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/quan-doi-israel-dong-loat-khong-kich-liban-gaza-syria-270119.htm