Quân đội Israel vượt qua đường xanh vào Lebanon, tiến vào căn cứ Liên hợp quốc

Quân đội Israel vượt qua đường xanh vào Lebanon, tiến vào căn cứ Liên hợp quốc
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc UNIFIL cho biết mặc dù lực lượng gìn giữ hòa bình đã được điều động tới nơi trú ẩn an toàn, hai xe tăng Merkava của quân đội Israel đã phá hủy cổng chính vào căn cứ trên và tiến vào đó, đồng thời nói thêm binh lính Israel đã tắt đèn căn cứ.
UNIFIL cho biết quân đội Israel "cố ý" tấn công một số đồn quân sự của UNIFIL. Ít nhất 5 binh sĩ UNIFIL đã bị thương nhẹ trong một loạt các vụ việc gần đây, trong đó có cả các vụ nổ súng mà LHQ không đổ trách nhiệm cho Israel hay Hezbollah. UNIFIL nhấn mạnh việc họ xuất hiện tại đây để nhằm đảm bảo quyền tự do di chuyển trong khu vực và yêu cầu quân đội Israel cùng các bên khác thực hiện nghĩa vụ đảm bảo an toàn và an ninh cho nhân viên và tài sản của Liên hợp quốc, cũng như tôn trọng quyền bất khả xâm phạm của các cơ sở Liên hợp quốc.
Thủ tướng Netanyahu cho hay Israel "lấy làm tiếc vì đã gây thương tích" cho lực lượng gìn giữ hòa bình và đang làm mọi cách có thể để ngăn chặn những vụ việc như vậy. Nhưng cách đơn giản và rõ ràng nhất để đảm bảo điều này là đưa họ ra khỏi vùng nguy hiểm.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quan-doi-israel-vuot-qua-duong-xanh-vao-lebanon-tien-vao-can-cu-lien-hop-quoc-239541.htm