Quận Đống Đa gắn biển công trình 'dân vận khéo' chào mừng giải phóng Thủ đô

Quận Đống Đa gắn biển công trình 'dân vận khéo' chào mừng giải phóng Thủ đô
4 giờ trướcBài gốc
Tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng
Theo báo cáo của quận Đống Đa, công trình cải tạo, nâng cấp vườn hoa Đại học Công Đoàn nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân và cử tri; tạo điểm nhấn về cảnh quan, không gian “xanh, sạch, đẹp”.
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa cùng lãnh đạo quận Đống Đa gắn biển công trình "dân vận khéo" tại tại Dự án cải tạo, nâng cấp vườn hoa Đại học Công đoàn.
Công trình với quy mô đầu tư gồm, quy hoạch lại bồn hoa, thảm cỏ cho sinh động kết hợp các loại hoa nhiều màu sắc để thu hút người dân tới vui chơi, giải trí; bổ sung thêm ghế đá kết hợp với bồn cây, giàn hoa để tạo điểm nhấn cho vườn hoa; cải tạo hệ thống chiếu sáng... Đồng thời, chỉnh trang lại nhà vệ sinh công cộng, bổ sung thêm hệ thống cấp nước; lắp đặt hệ thống thùng rác cố định xung quanh vườn hoa để giữ gìn vệ sinh.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 - 2024. Quá trình triển khai thực hiện, từ cuối năm 2023, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa đã tổ chức lựa chọn nhà thầu theo đúng kế hoạch đấu thầu được phê duyệt và ngày 25/12/2023 đã tổ chức khởi công xây dựng công trình.
Công trình đã được các cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu và bàn giao sử dụng trong tháng 8/2024 và được Nhân dân rất quan tâm, thường xuyên tham quan, vui chơi, giải trí. Công trình cải tạo, nâng cấp vườn hoa Đại học Công Đoàn đã được Ban Dân vận Thành ủy phê duyệt công nhận công trình “dân vận khéo” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Quyết định số 208-QĐ/BDVTU ngày 30/9/2024.
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa tặng hoa chúc mừng.
Nhân rộng những mô hình "dân vận khéo" tiêu biểu
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa cho biết, đối với công tác dân vận, năm 2024 là mốc dấu 15 năm triển khai phong trào thi đua "dân vận khéo", 25 năm Ngày Dân vận của cả nước và đặc biệt là 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài báo "Dân vận".
Để có những việc làm ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, ngay từ đầu năm, Ban Dân vận Thành ủy đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ TP đẩy mạnh phong trào thi đua "dân vận khéo" đồng bộ trên cả 4 lĩnh vực và ở 3 cấp. Bám sát các lĩnh vực mà cấp ủy, chính quyền đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo những việc mới, việc khó, phức tạp tại cơ sở và những vấn đề mà Nhân dân muốn, dân cần, dân quan tâm.
Ban Dân vận Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao quận Đống Đa là một trong những địa phương đi đầu trong việc triển khai phong trào thi đua "dân vận khéo" với những cách làm bài bản, sáng tạo. Chỉ tính trong năm 2024, toàn quận có 546 mô hình, trong đó cấp TP 2 mô hình, cấp quận 84 mô hình và cấp cơ sở 460 mô hình.
Phong trào thi đua "dân vận khéo" đã thực sự thấm sâu, lan tỏa, gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện dân chủ ở cơ sở... Đáng chú ý, hàng trăm mô hình "dân vận khéo" đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng và nhân rộng.
Trong đó, có công trình vận động Nhân dân trả lại diện tích lấn chiếm, sử dụng không đúng mục đích để cải tạo, nâng cấp vườn hoa Đại học Công đoàn. Công trình này được hoàn thành góp phần tạo nên một không gian sinh hoạt xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng các hoạt động của cộng đồng dân cư mà còn mang giá trị tinh thần quan trọng đối với người dân.
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa tặng Giấy khen của Ban Dân vận Thành ủy cho các tập thể, các nhân có thành tích.
Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đinh Văn Khóa đề nghị Ban dân vận Quận ủy Đống Đa tiếp tục tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền triển khai hiệu quả phong trào thi đua "dân vận khéo" thực chất, đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực.
Bên cạnh đó, huy động sự tham gia tích cực, tự nguyện, tự giác của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo động lực góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của quận và TP. Đồng thời, cùng với việc triển khai các mô hình mới, cần quan tâm duy trì, nhân rộng những mô hình "dân vận khéo" tiêu biểu đã có. Thường xuyên kiểm tra, khảo sát, đánh giá việc triển khai mô hình, kịp thời khen thưởng, động viên những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả.
Nguyên Bảo
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/quan-dong-da-gan-bien-cong-trinh-dan-van-kheo-chao-mung-giai-phong-thu-do.html