Quán quân Olympia chia sẻ chiến thuật trở thành 'nhà vô địch' khi vừa trở về quê nhà

Quán quân Olympia chia sẻ chiến thuật trở thành 'nhà vô địch' khi vừa trở về quê nhà
10 giờ trướcBài gốc
Chiều 14/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên cùng thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và gia đình đã vui mừng đón em Võ Quang Phú Đức, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 trở về Huế sau khi Phú Đức xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết với điểm số 220.
Tại sân Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, các học sinh, giáo viên nhà trường đã giành cho Võ Quang Phú Đức những cái bắt tay nồng nhiệt và lời chúc mừng khi em đã mang vinh quang lẫn niềm tự hào về cho ngôi trường mà Phú Đức đang học tập.
Võ Quang Phú Đức trở về Trường THPT chuyên Quốc học Huế, được đón chào nồng nhiệt sau khi em giành vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.
Ngay giữa sân trường, em Võ Quang Phú Đức đã dâng vòng nguyệt quế, kỷ niệm chương Quán quân Olympia năm 2024 lên tượng đài Bác Hồ với lời hứa và quyết tâm, nỗ lực học tập tốt hơn nữa để trở thành một công dân tốt, cống hiến hết mình cho đất nước, quê hương.
Trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 diễn ra vào sáng 13/10 là cuộc so tài của 4 nam sinh, gồm Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên) với chiến thắng 235 điểm ở cuộc thi quý I; Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, tỉnh Gia Lai, chủ nhân vòng nguyệt quế quý II với 250 điểm); Võ Quang Phú Đức (Trường THPT chuyên Quốc học Huế, giành chiến thắng tại cuộc thi quý III với 185 điểm) và Nguyễn Nguyên Phú (Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, chiến thắng cuộc thi quý IV với 215 điểm).
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cùng thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Quốc Học Huế chúc mừng em Võ Quang Phú Đức mang vinh quang về cho tỉnh nhà.
Sau khi dẫn đầu ở cả 4 vòng thi với điểm số chung cuộc 220 điểm, Võ Quang Phú Đức đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế. Em là học sinh thứ 3 của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế mang vinh quang về cho tỉnh Thừa Thiên Huế tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia. Trường THPT chuyên Quốc Học Huế trở thành ngôi trường giữ kỷ lục khi 7 lần có cầu truyền hình và 3 lần có thí sinh giành vòng nguyệt quế.
Chia sẻ về cuộc thi, Phú Đức cho biết: “Em vô cùng tự hào khi trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24. Em xin cảm ơn rất nhiều đến mọi người đã ủng hộ em”.
Võ Quang Phú Đức cùng các bạn và thầy, cô giáo Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.
Phú Đức cho biết: Ngoài kiến thức thì chiến thuật của em tại trận chung kết là phải tự tin, biết nắm lấy khi có cơ hội và điều này đã giúp em may mắn giành chiến thắng cuộc thi, mang vinh quang về cho Trường THPT chuyên Quốc Học Huế và cho gia đình, bạn bè. Phú Đức cũng mong muốn các bạn học sinh thế hệ sau của Trường THPT chuyên Quốc học Huế luôn giữ vững thành tích học tập để tiếp tục đem vòng nguyệt quế vinh quang về ngôi trường có lịch sử 128 năm hình thành và phát triển.
“Cảm ơn 8.000 bạn học sinh ở TP Huế đã tập luyện tạo nên những tiết mục hoành tráng để cổ vũ cho Phú Đức. 10 ngày nữa, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế kỷ niệm 128 năm thành lập và thành tích của em là món quà chào đón sự kiện đặc biệt này”, Phú Đức chia sẻ.
Dự kiến vào ngày 16/10 tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ vinh danh và tặng thưởng Quán quân Olympia 2024 Võ Quang Phú Đức tại sân Trường THPT chuyên Quốc Học Huế.
Anh Khoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/giao-duc/quan-quan-olympia-chia-se-chien-thuat-tro-thanh-nha-vo-dich-khi-vua-tro-ve-que-nha-i747175/