Quản sinh xin nghỉ việc kèm khoản hỗ trợ 500 triệu đồng muốn đi làm lại

Quản sinh xin nghỉ việc kèm khoản hỗ trợ 500 triệu đồng muốn đi làm lại
5 giờ trướcBài gốc
Thư xin lỗi và đơn xin đi làm trở lại của ông Văn Bá Xuân do Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Bùi Thị Xuân cung cấp.
Bà Lý cho biết, vào tháng 7 vừa qua, ông Xuân đã có đơn xin nghỉ việc gửi nhà trường kèm theo đề nghị được hỗ trợ 500 triệu đồng. Căn cứ theo quy định của Luật Lao động, sau 45 ngày (kể từ khi nhận được đơn) nhà trường đã giải quyết cho ông Xuân được nghỉ việc theo nguyện vọng và theo quy định của Luật Lao động.
Khi giải quyết cho ông Xuân nghỉ việc, bộ phận hành chính nhà trường đã hỗ trợ các thủ tục cần thiết để ông sớm được hưởng các chế độ bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội theo quy định.
Còn đề xuất xin được hỗ trợ 500 triệu đồng của ông Xuân thì nhà trường không giải quyết, vì không có quy định của pháp luật nào buộc nhà trường phải có nghĩa vụ hỗ trợ số tiền lớn này với ông Xuân.
Mọi khúc mắc giữa ông Xuân và nhà trường phát sinh vào ngày 5-9, khi ông Xuân đã có một số bài viết trên facebook cá nhân của mình với nội dung “cầu cứu” các cơ quan chức năng về chế độ chính sách của mình trong quá trình làm việc ở trường.
Bà Lý cho rằng, việc ông Xuân đăng các bài lên mạng xã hội đã không phản ánh đúng bản chất sự việc giữa ông và nhà trường. Các bài viết của ông đã khiến nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang lo lắng.
Không dừng lại ở đó, nhiều cá nhân trên mạng xã hội không hiểu hết sự việc nhưng đã có những bình luận với lời lẽ lăng mạ, xúc phạm lãnh đạo nhà trường phía dưới các bài viết của ông Xuân đăng tải, gây tổn hại uy tín nhà trường. Nhà trường cũng đã phải nhiều lần giải trình, báo cáo với cơ quan chức năng về sự việc này.
Bà Lý cho biết, vào ngày 24-9, ông Xuân đã có “Thư xin lỗi và trao đổi” gửi đến giám đốc và ban lãnh đạo nhà trường. Trong thư xin lỗi, ông Xuân đã trình bày rằng không lường trước được tác hại của việc đưa thông tin này, cộng đồng mạng đã đẩy vấn đề đi xa hơn, bình luận, chỉ trích về sự việc, gây ảnh hưởng đến tất cả.
Ông Xuân viết trong thư bày tỏ mong được lãnh đạo nhà trường, giáo viên và học sinh tha thứ. Trong thư, ông Xuân cũng bày tỏ mong muốn được quay lại làm việc và hứa sẽ cố gắng làm việc và hoàn thành công việc được giao.
Bà Lý cũng cho hay, trong buổi làm việc với ông Xuân vào sáng 30-9, nhà trường đã trao đổi với ông về việc sẵn sàng phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai để ra soát quá trình đóng bảo hiểm xã hội của ông. Còn trong trường hợp ông Xuân muốn quay trở lại làm việc thì ông cần phải làm đơn để được nhà trường xem xét. Đến chiều cùng ngày ông Xuân đã có đơn xin được đi làm trở lại gửi nhà trường và muốn được hưởng thâm niên như trước đây.
Khi được hỏi nhà trường có chấp nhận giải quyết “Đơn xin được đi làm lại” của ông Xuân hay không? Bà Lý cho biết: “Nhà trường chỉ mới nhận được đơn của ông Xuân nên sẽ xem xét và có hướng quyết định sau”.
Xuân Trường
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/quan-sinh-xin-nghi-viec-kem-khoan-ho-tro-500-trieu-dong-muon-di-lam-lai-bd573c6/