Quận Tân Phú sẽ phát triển các tuyến đường chuyên doanh

Quận Tân Phú sẽ phát triển các tuyến đường chuyên doanh
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Quận ủy Tân Phú Lê Thị Kim Hồng phát biểu tại hội thảo
Hội thảo được tổ chức nhằm định hướng phát triển kinh tế - xã hội quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 một cách cụ thể và đạt được hiệu quả, đúng định hướng và phù hợp với xu thế phát triển chung.
Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Thị Kim Hồng, Bí thư Quận ủy Tân Phú nhấn mạnh: "Tân Phú có tốc độ đô thị nhanh, các hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư khá khang trang. Cơ cấu kinh tế của quận chuyển dịch đúng theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ. Tuy nhiên, tiềm năng và lợi thế của quận rất lớn nhưng chưa được khai thác có hiệu quả, nên cơ cấu ngành chuyển dịch theo hướng thương mại dịch vụ chậm, năng lực cạnh tranh chưa cao".
Bên cạnh đó, việc đầu tư cho hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông đối ngoại chậm được thực hiện, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quận.
Đặc biệt, các khu phức hợp thương mại dịch vụ chậm được triển khai thực hiện, từ đó đã ảnh hưởng không nhỏ tiến độ chuyển dịch cơ cấu ngành kinh tế của quận. Đồng thời, thiếu chính sách hỗ trợ để đẩy mạnh việc xây dựng các tuyến đường chuyên doanh, trong đó có một số tuyến đường chưa phát huy được hiệu quả kinh tế.
Do đó, trong thời gian tới, kinh tế - xã hội có nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng có nhiều thách thức mới, đòi hỏi quận Tân Phú phải có những định hướng dài hạn hơn, nhất thu hút, khai thác tối đa các nguồn lực. Trên cơ sở đó, quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị xây dựng Đề án “Định hướng phát triển quận Tân Phú đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
Tại hội thảo, ý kiến của nhiều chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý cho rằng, Tân Phú còn nhiều tiềm năng chưa phát triển hết. Tuy nhiên, để “khơi thông” được các tiềm năng đó trước mắt cần tập trung đầu tư hạ tầng giao thông, sử dụng tài nguyên đất một cách hiệu quả; phát triển các tuyến phố chuyên doanh, các trung tâm logistics và liên kết vùng; khuyến khích tăng quy mô các trung tâm thương mại, bổ sung tính năng kinh tế đêm cho chợ truyền thống.
Tại hội thảo, nhiều ý kiến đã tập trung đi sâu phân tích, đánh giá và làm rõ kết quả phát triển quận Tân Phú giai đoạn 2003-2023 vừa qua, cũng như chỉ ra những cơ hội, thách thức, yêu cầu đặt ra đối với quận Tân Phú trên lĩnh vực kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới. Đồng thời, đánh giá các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của quận Tân Phú trong giai đoạn tới gắn với sự phát triển của TPHCM về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ.
Đặc biệt, trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng cũng như nhận diện những xu thế phát triển trong tương lai, các đại biểu gợi mở, đề xuất cho quận Tân Phú định hướng phát triển kinh tế trong giai đoạn từ nay đến năm 2045.
Trà Giang
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/quan-tan-phu-se-phat-trien-cac-tuyen-duong-chuyen-doanh-post117953.html