Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư sản xuất xanh

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư sản xuất xanh
2 giờ trướcBài gốc
Triển lãm, xúc tiến giao thương về các giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh trong nền kinh tế số vừa khai mạc tại TTTM Vincom Mega Mall Smart City, với sự tham dự của hơn 200 đại biểu đại diện các hội, hiệp hội; các tổ chức quốc tế; đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các viện nghiên cứu; đại diện một số tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Bắc. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình với chủ đề thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững với nhiều nội dung, nhằm quảng bá tiềm năng phát triển công nghệ xanh của thành phố Hà Nội và các vùng phụ cận.
Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị "Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc - Xúc tiến đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững trong nền kinh tế số" và "Tọa đàm Xây dựng hệ sinh thái thúc đẩy quá trình chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững". Ban tổ chức hy vọng thông qua chương trình, các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động ứng dụng công nghệ xanh, sử dụng ít năng lượng, nước và tài nguyên thiên nhiên, giảm lượng chất thải, ô nhiễm… sẽ có nhiều kết nối, hợp tác, góp phần đưa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trở thành trung tâm sản xuất xanh và công nghệ xanh của cả nước và trong khu vực.
Bà Lê Thị Lan Hương - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại HEMR, cho biết: "Ngay từ khi bắt đầu, doanh nghiệp chúng tôi đã hướng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, có nguồn gốc tự nhiên và được đón nhận. Ở những nơi chúng tôi đến, khách quốc tế rất thích, khách Việt Nam thời gian gần đây xu hướng cũng rất ưa chuộng những sản phẩm tự nhiên".
Hà Nội đang vận dụng tối đa các nguồn lực để Thủ đô không chỉ là nơi kết nối những giấc mơ, mà còn là nơi khơi nguồn cho những ý tưởng đột phá, nơi mà mọi người có thể cùng nhau xây dựng một thành phố xanh và thông minh.
Quốc Dũng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ha-noi-khuyen-khich-doanh-nghiep-dau-tu-san-xuat-xanh-275420.htm